Hà Nội: Thu giữ 5 tấn mặt nạ, mỹ phẩm dưỡng da không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng vừa phát hiện, thu giữ gần 5 tấn mỹ phẩm dưỡng da, mặt nạ nhãn hiệu là Rwine beauty 40ml không có hóa đơn chứng từ.

Ngày 14/1, Cục Cảnh sát môi trường - Bộ Công an đã phối hợp với lực lượng quản lý thị trường Hà Nội phát hiện và thu giữ gần 5 tấn mặt nạ mỹ phẩm dưỡng da do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ được vận chuyển trên 2 ô tô tải.

Theo cơ quan chức năng, số mặt nạ, mỹ phẩm này được đóng trong 400 thùng giấy, có nhãn hiệu là Rwine beauty 40 ml, ước tính tổng giá trị lô hàng này lên tới hơn 3 tỉ đồng.

Cơ quan chức năng kiểm tra số mỹ phẩm. Ảnh: Công an cung cấp

Thời điểm kiểm tra, 2 tài xế không xuất trình được hóa đơn, chứng từ của số hàng này. Các lái xe khai nhận được thuê vận chuyển số mỹ phẩm này về ga Giáp Bát (quận Hoàng Mai, Hà Nội) để chuyển vào các tỉnh miền Nam tiêu thụ.

Tới thời điểm hiện tại, chủ nhân số mỹ phẩm vẫn chưa đến làm việc. Đoàn công tác liên ngành đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng lậu này cùng 2 phương tiện vận tải để làm rõ, xử lý theo quy định.

Qua đây, lực lượng chức năng khuyến cáo người dân khi mua bán hàng hóa, đặc biệt dịp gần Tết Nguyên đán cần chọn những đơn vị, cơ sở kinh doanh có uy tín, có nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác để tự bảo vệ mình.