Hà Nội: Truy tố đối tượng sát hại vợ dã man ngày mùng 5 Tết

Chỉ vì mâu thuẫn trong gia đình, Hùng đã dùng loại dao mèo truy sát vợ mình từ trong nhà ra đến ngõ khiến nạn nhân tử vong.

Liên quan đến vụ chồng ra tay sát hại vợ một cách dã man xảy ra trên địa bàn phường Quang Trung (thị xã Sơn Tây, TP.Hà Nội) ngày mùng 5 Tết gây rúng động dư luận, VKSND TP.Hà Nội vừa ban hành cáo trạng, quyết định truy tố đối với bị can Vũ Thanh Hùng (SN 1984, phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) về tội Giết người theo quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự.

truy to doi tuong sat hai vo da man ngay mung 5 tet dspl

Đối tượng Hùng tại cơ quan công an. Ảnh: Công an TP.Hà Nội

VKSND đã chuyển hồ sơ vụ án đến TAND TP.Hà Nội để xét xử theo quy định của pháp luật.

Theo hồ sơ bản cáo trạng, năm 2015, Hùng có mối quan hệ tình cảm với chị T. (SN 1988, phố Lê Lai, phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây) và có một con chung là cháu H. (SN 2015).

Đến năm 2018, Hùng và chị T. đăng ký kết hôn, cùng chung sống tại nhà Hùng. Sau đó, hai người có thêm 2 người con chung.

Năm 2020, Hùng và vợ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, chị T. đòi ly hôn nhưng Hùng không đồng ý.

Khoảng 10h ngày 16/2 (tức mùng 5 Tết Tân Sửu), Hùng đang nấu cơm ở bếp thì nghe thấy tiếng con khóc trong phòng khách, Hùng chạy lên xem thấy má con bị tấy đỏ.

Sau đó, Hùng và vợ xảy ra cãi nhau. Chị T. đòi ly hôn và đưa hai con về nhà bố mẹ đẻ. Do bực tức về thái độ của vợ nên Hùng nảy sinh ý định đánh, chém chị T.

Đến khoảng 11h 45 cùng ngày, sau khi ăn cơm xong, Hùng dọn mâm bát xuống bếp rồi vào phòng ngủ lấy một con dao (loại dao mèo dài 46,5cm) đi đến chỗ chị T. đang bế con út tại ghế phòng khách sau đó vung dao chém liên tiếp 2 nhát vào đầu chị T..

Thấy vậy, con của Hùng lao vào ôm mẹ nhưng bị đối tượng dùng tay trái kéo ra, tiếp tục chém chị T...

Cáo trạng của VKSND TP.Hà Nội cũng nêu rõ, quá trình Hùng truy sát chị T. nạn nhân đã vùng dậy bỏ chạy ra ngoài đường, Hùng vẫn không tha.

Ngay khi hàng xóm có mặt, Hùng đe dọa và tiếp tục thực hiện hành vi tàn nhẫn, độc ác đối với người vợ đã gục xuống đất. Hậu quả, chị T. tử vong tại hiện trường.

Hiện, vụ việc được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.