Hà Tĩnh: Bé trai 10 tuổi dương tính SARS-CoV-2

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh vừa công bố thêm một ca dương tính với nCoV, là ca bệnh 10 tuổi trú xóm Thọ, Thạch Liên, Thạch Hà, Hà Tĩnh.

Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, tỉnh này vừa có thêm một ca dương tính với nCoV là bệnh nhân nam 10 tuổi.

Bệnh nhân này là L.H.H.H (sinh năm 2011), trú  xóm Thọ, Thạch Liên, Thạch Hà, Hà Tĩnh. Đây là F1 của ca bệnh L.H.Đ.A (bệnh nhân 9783), đã được cách ly tập trung tại trường mầm non xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà.

Nam sinh L.H.H.H đã được ngành y tế Hà Tĩnh lấy mẫu vào ngày 10/6 và có kết quả dương tính với nCoV. Lực lượng chức năng ở Hà Tĩnh đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

lay-mau-xet-nghiem2-kgib-1623416229.jpg
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM 

Ngành y tế Hà Tĩnh đã điều tra được 5 F1 là thành viên trong hộ gia đình và đã được cách ly trước đó. Hiện bệnh nhân này đã được chuyển lên Bệnh viện Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo để điều trị.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh đang họp khẩn để soát xét, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách để đối phó với dịch bệnh.

Từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh có 26 ca bệnh COVID-19, trong đó có 18 ca điều trị tại địa phương và 8 ca bệnh chuyển điều trị tại Hà Nội. Toàn tỉnh Hà Tĩnh hiện có hơn 1.000 người đang được cách ly tập trung và đã được lấy mẫu xét nghiệm, số người đang cách ly tại nhà/nơi lưu trú là 8.252 người; hơn 19.000 người đang tự theo dõi sức khỏe.