Hà Tĩnh ghi nhận thêm hai ca dương tính với virus SARS-CoV-2

CDC Hà Tĩnh cho biết, trên địa bàn vừa có thêm hai F1 của ca bệnh tại thôn Đoài Thịnh (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo đó, hai ca bệnh mới nhất là L.T.H và N.M.L (trú tại TDP 2, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh). Trước đó, hai bệnh nhân từng có tiếp xúc với hai ca bệnh tại thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung vào ngày 2-6.

Ngay sau khi xác định được trường hợp L.T.H và N.M.L - F1 của hai ca bệnh ở thôn Đoài Thịnh, ngành y tế đã tiến hành cách ly tập trung và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả cho thấy họ dương tính với SARS-CoV-2.

Điều tra dịch tễ ban đầu, ngành y tế đã xác định được 16 trường hợp F1 của hai ca bệnh L.T.H và N.M.L. Các trường hợp F1 đã nhanh chóng được chuyển đi cách ly tập trung theo đúng quy định.

phamtruon-1622938491.jpg
Ngành y tế lấy mẫu cho người dân ở xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh, khi phát hiện hai trường hợp dương tính với nCoV. Ảnh: Zing

Hiện, ngành y tế đang tiếp tục truy vết các F1 và F2 để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Trước đó, sáng 5/6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu có công văn yêu cầu các sở, ngành, địa phương thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 khẩn cấp trên địa bàn.

Theo đó, kể từ 10h ngày 5/6, tỉnh tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu như thẩm mỹ, spa, cắt tóc, gội đầu, cơ sở dịch vụ thể dục thể thao, điểm truy cập Internet công cộng, quán ăn vỉa hè, cơ sở kinh doanh giáo dục trên địa bàn Hà Tĩnh đến khi có chỉ đạo mới.

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ karaoke, quán bar, xông hơi, massage tiếp tục dừng hoạt động.

Ngoài ra, các cơ sở kinh doanh nhà hàng, cà phê chuyển sang hình thức bán hàng mang về; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo quy định 5K của bộ Y tế.