Hải Dương: Rà soát người tiếp xúc gần với nữ công nhân dương tính SARS-CoV-2 khi vừa sang Nhật Bản

Qua rà soát, lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương đã tiến hành cách ly 17 người tiếp xúc gần với nữ công nhân dương tính với SARS-CoV-2, đồng thời lập 13 chốt chặn, phong tỏa thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Ngày 27/1, ông Vũ Duy Đăng, Chủ tịch UBND xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương thông tin: "Chiều qua, chính quyền xã nhận được thông báo về 1 nữ công dân sinh sống trên địa bàn có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau khi đáp chuyến bay tới Nhật Bản".

Qua rà soát, cơ quan chức năng xác định có 17 người tiếp xúc gần với nữ công nhân N.T.G. (SN 1989, xã Hưng Đạo), đã lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung tại trung tâm Y tế Chí Linh. Đồng thời, khu vực gia đình nữ công nhân này sinh sống cũng được phun khử trùng.

Ảnh minh họa

Ông Đăng cho biết: "Ngay trong đêm qua, các lực lượng chức năng đã tiến hành lập 13 chốt chặn, phong tỏa, cách ly thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo; đồng thời cho phun khử trùng toàn bộ thôn".

Theo cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương, ngày 17/1, nữ công nhân N.T.G. từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) quá cảnh ở Singapore và tiếp đó đến Nhật Bản theo diện lao động xuất khẩu. Sau khi xuống sân bay, nữ công nhân này được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trước khi xuất khẩu lao động, chị G. là công nhân tại một khu công nghiệp ở TP. Chí Linh.