Hai ngôi sao võ thuật chung tình nhất làng giải trí Hoa ngữ

Hồng Kim Bảo, Thành Long, Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan, Ngô Kinh, Nguyên Bưu… đều là những ngôi sao võ thuật hàng đầu của màn ảnh Hoa ngữ.

Có thể Hồng Kim Bảo, Thành Long và Lý Liên Kiệt đều thành công khi lựa chọn đi con đường trở thành siêu sao màn bạc. Tuy nhiên sự nghiệp sáng chói bao nhiêu, thì cuộc sống đời tư của họ thị phi bấy nhiêu. Thậm chí Hồng Kim Bảo từ mang danh kẻ “đa tình trăng hoa” với 2 đời vợ cùng cả tá tình nhân. Vợ đầu là người Hàn Quốc tên Jo Yun Ok và người thứ hai là Hoa hậu Hong Kong (Trung Quốc) Cao Lệ Hồng (cưới năm 1994).

Ngôi sao - Hai ngôi sao võ thuật chung tình nhất làng giải trí Hoa ngữ

Thành Long.

Thành Long cũng chẳng hề thua kém khi đời tư của anh bị phanh phui. Những năm 1999 Thành Long dính scandal có “đứa con rơi” với người tình Ngô Ý Lợi, ông một mực phủ nhận trong khi Ngô Ý Lợi khẳng định là con của Thành Long.

Còn Lý Liên Kiệt trái ngược với sự nghiệp thăng hoa, anh từng trải qua nhiều mối tình không trọn vẹn. Lý Liên Kiệt và Hoàng Thu Yến từng quen nhau khi học võ chung. Sau đó cả hai kết hôn năm 1987. Tuy nhiên, hôn nhân của họ chỉ duy trì được trong một khoảng thời gian ngắn.

Lý do là năm 1988, Hoàng Thu Yến theo Lý Liên Kiệt đến Mỹ để tài tử theo đuổi sự nghiệp tại Hollywood. Tuy nhiên khi nổi tiếng và trở lại Hong Kong thì cả hai bắt đầu mâu thuẫn.

Năm 1989, Lý Liên Kiệt có tình cảm với hoa hậu Lợi Trí. Vì say mê sắc đẹp Lợi Trí, anh đã ly hôn với người vợ của mình. Thời điểm đó, anh bị chỉ trích nặng nề từ dư luận. Nhiều người cho rằng nam tài tử phụ bạc.

Khác với 3 ngôi sao võ thuật trên, Nguyên Bưu và Ngô Kinh lại là những người rất chung tình và có một gia đình vô cùng hạnh phúc.

Ngôi sao - Hai ngôi sao võ thuật chung tình nhất làng giải trí Hoa ngữ (Hình 2).

Ngô Kinh là một trong số ít các diễn viên nổi tiếng có đời tư ít scandal.

Ngô Kinh sinh năm 1974, là diễn viên phim hành động, ngôi sao võ thuật nổi tiếng của Trung Quốc. Anh từng đóng trong những phim như Tiểu Lý phi đao (1999), Thiếu Lâm võ vương, Sát phá lang, Lang nha...

Tại Trung Quốc, Ngô Kinh nổi lên như là “hậu duệ” của Thành Long và Lý Liên Kiệt khi hai ngôi sao phim võ thuật một thời đã đi qua thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp và không còn đủ sức để thực hiện những pha hành động nguy hiểm.

Tuy nhiên, do gặp nhiều chấn thương trong quá trình quay phim, hiện Ngô Kinh đã dần chuyển sang công việc phía sau màn ảnh. Anh đang làm đạo diễn kiêm vai trò nhà đầu tư. Trong vai trò đạo diễn, anh bỏ túi hàng trăm triệu USD nhờ hai bộ phim Chiến lang 2Lưu lạc địa cầu.

Ngôi sao - Hai ngôi sao võ thuật chung tình nhất làng giải trí Hoa ngữ (Hình 3).

Ngô Kinh và Tạ Nam.

Nam diễn viên kết hôn cùng MC Tạ Nam năm 2014, con trai đầu lòng chào đời cùng năm, con trai thứ hai sinh năm 2018. Khi vợ sinh lần hai, Ngô Kinh đăng bức ảnh anh nằm trên giường bệnh và viết: "Mỗi lần vợ sinh con, tôi cũng làm phẫu thuật, cùng vợ chịu một vài dao. Ông trời công bằng lắm".

Kể về chuyện tình với vợ Ngô Kinh cho biết đã bị cô hớp hồn trong lần đầu gặp gỡ tại cuộc phỏng vấn trên truyền hình năm 2013. Để “đưa được nàng về dinh”, Ngô Kinh phải tỏ tình đến 4 lần.

Lần đầu tiên, Ngô Kinh gọi điện thoại tỏ tình Tạ Nam trong sự thúc giục của bạn bè. Khi nghe tiếng ồn ào qua điện thoại, Tạ Nam lập tức từ chối. Lần thứ 2, anh chọn thổ lộ vào dịp Giáng sinh nhưng kết quả không khá hơn. Lần thứ 3, anh hẹn hò cô ở Thâm Quyến nhưng bị cho leo cây đến gần sáng. Nhưng sự kiên trì của Ngô Kinh cũng cảm động được người đẹp Tạ Nam, sau thời gian yêu nhau, cả hai làm đám cưới tại Bắc Kinh (Trung Quốc) vào tháng 1/2014.

Ngôi sao - Hai ngôi sao võ thuật chung tình nhất làng giải trí Hoa ngữ (Hình 4).

Chống nạng đi cưới vợ.

Lúc này, Ngô Kinh bị chấn thương và phải dùng nạng bước vào lễ đường. Cũng trong ngày trọng đại này, Ngô Kinh vui mừng tuyên bố với mọi người rằng vợ mình đang mang bầu được 3 tháng. Thời gian đó, phần vì chấn thương ở chân phải, phần vì Tạ Nam mệt mỏi trong thời kỳ mang thai, anh đã tạm dừng mọi công việc trong nửa năm để điều trị vết thương và chăm sóc vợ.

Nói về Tạ Nam, Ngô Kinh từng cho hay: "Bạn bè đều bảo rằng tôi khéo lấy được vợ tốt. Đúng như họ nói, không thì người như tôi biết ăn bám vào ai. Thành công tôi có được đều là nhờ cô ấy". Trước truyền thông, sao võ thuật cũng thừa nhận mình là người sợ vợ bởi theo anh phụ nữ sau khi lấy chồng rất vất vả, đàn ông có sợ vợ cũng là chuyện hết sức bình thường.

Cặp sao hiện có 2 cậu con trai, nhiều năm qua, gia đình hạnh phúc bốn người của sao võ thuật được xem là hình mẫu lý tưởng của nhiều người. Khi được hỏi kỳ vọng của anh về các con trong tương lai, Ngô Kinh cho hay mình chẳng có kỳ vọng gì lớn mà chỉ muốn hai con trai trước 25 tuổi có thể biết đấm bốc, đua xe, trượt tuyết, bơi lội và đặc biệt là phải thành thạo võ thuật để sau này có thể bảo vệ bạn gái.

Ngôi sao - Hai ngôi sao võ thuật chung tình nhất làng giải trí Hoa ngữ (Hình 5).

Nguyên Bưu từng được đánh giá cao ở khả năng võ thuật và diễn xuất.

Nguyên Bưu tên thật là Hạ Linh Chấn (có bản dịch Hạ Linh Chất) sinh năm 1957 tại Hong Kong. Ông là con thứ năm trong một gia đình có tám người con. Lúc 6 tuổi, ông theo học Kinh kịch Bắc Kinh tại Học viện Hí kịch Trung Quốc, tham gia vào nhóm diễn viên nhỏ tuổi Thất Tiểu Phúc do sư phụ Vu Chiêm Nguyên phụ trách, từ đó lấy nghệ danh là Nguyên Bưu, trở thành sự đệ của Hồng Kim Bảo và Thành Long.

Cho đến nay, Nguyên Bưu đã xuất hiện trong hơn 130 bộ phim. Trong những năm 1970, Nguyên Bưu bắt đầu sự nghiệp bằng việc đóng thế cho một số bộ phim như Mãnh long quá giang 1972, Tinh võ môn 1972 và đóng thế những pha nguy hiểm cho Lý Tiểu Long trong Long tranh hổ đấu 1973, Trò chơi tử thần 1978.

Từ chỗ là diễn viên đóng thế võ thuật, Nguyên Bưu chuyển sang được đóng chính. Anh trở thành ngôi sao võ thuật đỉnh cao của nhiều bộ phim Trung Quốc.

Khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao, Nguyên Bưu kết hôn với mối tình đầu - nữ diễn viên Bành Tú Hà (có bản dịch là Bành Tú Lệ). Thời điểm đó, không ít người đã khuyên ông tạm gác chuyện hôn nhân đại sự vì sợ ảnh hưởng đến sự nghiệp.

"Đối với một người đàn ông sự nghiệp rất quan trọng, nhưng gia đình còn quan trọng hơn nhiều. Danh tiếng, tiền bạc cũng chỉ là vật ngoài thân, tình thân máu mủ mới là giá trị cốt yếu, bên ta cả một đời người", Nguyên Bưu chia sẻ.

Ngôi sao - Hai ngôi sao võ thuật chung tình nhất làng giải trí Hoa ngữ (Hình 6).

Nguyên Bưu bỏ nghiệp diễn để dành thời gian vun đắp cho tổ ấm.

Sau khi cưới vợ và có con, để đảm bảo cho tương lai gia đình, Nguyên Bưu mở hãng chế tác phim. Quỹ thời gian dành cho nghệ thuật của ông vì thế cũng dần ít đi.

Năm 2015, Nguyên Bưu gả con gái. Dàn khách mời toàn sao lớn đều tề tựu đông đủ như Hồng Kim Bảo, Thành Long, Dương Thụ Thành, Tằng Chí Vỹ, Trương Học Hữu, Vương Tinh…

Ngôi sao - Hai ngôi sao võ thuật chung tình nhất làng giải trí Hoa ngữ (Hình 7).

Đám cưới con gái Nguyên Bưu.

Nói về Nguyên Bưu Toutiao từng bình luận: "Nguyên Bưu có thể mãi mãi đứng sau Hồng Kim Bảo và Thành Long trên con đường sự nghiệp. Nhưng đổi lại nam diễn viên lại chiến thắng áp đảo trước hai hảo huynh đệ trên phương diện cuộc sống hôn nhân.

36 năm qua, gia đình tài tử 'Rồng bất tử' vẫn hạnh phúc viên mãn. Và khó ai dám chấp nhận từ bỏ danh tiếng để đổi lấy chữ hạnh phúc như Nguyên Bưu".

Hiện tại, Nguyên Bưu không còn tham gia nhiều vào các hoạt động nghệ thuật, phim ảnh. Tuy nhiên, tên tuổi và hình ảnh của ông vẫn để lại dấu ấn khó phai đối với nhiều thế hệ khán giả yêu thích dòng phim võ thuật.

Quốc Tiệp (t/h)