Hai thanh niên trèo tường, đột nhập khu cách ly để... thăm bạn gái là F1

Lợi dụng đêm tối, 2 thanh niên ở Sơn La đã trèo tường đột nhập vào khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh này để thăm bạn gái.

Ngày 27/5, thông tin từ Công an tỉnh Sơn La cho biết, hai trường hợp đột nhập vào khu cách ly Covid-19 là L.V.C. (sinh năm 2002) và L.V.L. (sinh năm 2004, cả hai cùng trú tại xã Púng Tra, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La).

Theo thông tin ban đầu, tối 26/5, hai nam thanh niên trên đi xe máy đến khu vực cách ly y tế người có nguy cơ mắc COVID-19 tại trường Phổ Thông trung học - Trung học cơ sở nội trú huyện Thuận Châu.

Cả 2 trèo tường vào trong để thăm bạn gái tên D (ở Chiềng Ngàm, Thuận Châu) - là F1 đang phải cách ly tại trung tâm.

son-la-1949-1622166350.jpg
Hai nam thanh niên L. và C. làm việc tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Sơn La

Sau khi di chuyển đến khu vực nhà 3 tầng trong khu cách ly, hai nam thanh niên bị lực lượng bảo vệ phát hiện nên đã trèo tường ra ngoài và bỏ chạy nhưng bị Công an thị trấn Thuận Châu kịp thời tạm giữ.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi của mình. Căn cứ các quy định của pháp luật về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế, Công an Thị trấn Thuận Châu đã đề nghị xử phạt hành chính L.V.C số tiền 7,5 triệu đồng và L.V.T số tiền 3,75 triệu đồng (do chưa đủ 18 tuổi).

Công an tỉnh Sơn La đề nghị người dân trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp phải chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh.