Hàng loạt ca nhiễm COVID-19 mới xuất hiện, khách hủy tiệc tất niên tại nhà hàng

Sau khi nghe thông tin về các ca nhiễm mới trong cộng đồng ở Hải Dương và Quảng Ninh, nhiều công ty nhanh chóng thông báo hủy tiệc tất niên cuối năm để phòng chống dịch COVID-19.
Hàng loạt ca nhiễm COVID-19 mới xuất hiện, khách hủy tiệc tất niên tại nhiều nhà hàng - Ảnh minh họa

Từ chiều 28/1, sau khi nghe tin có 82 ca nhiễm COVID-19 mới ngoài cộng đồng, anh Đinh Văn Hanh, Giám đốc điều hành nhà hàng ZoZo (Đống Đa, Hà Nội) không khỏi lo lắng về tương lai của 15 đơn đặt hàng tiệc tất niên cuối năm sắp tới.

Đúng như dự đoán, ngay buổi tối, anh Hanh liên tục nhận được điện thoại của khách hàng báo hủy tiệc tất niên, hủy đặt bàn liên hoan vì lo ngại dịch bệnh bùng phát rộng.

Anh cho biết đây là sự cố không ai mong muốn, khách hàng gọi điện cũng rất xin lỗi vì điều này. "Cửa hàng vui vẻ hoàn trả lại tiền cọc bởi chúng tôi tin sau khi hết dịch khách vẫn chọn nhà hàng là nơi tổ chức sự kiện", anh nói.

Anh Nhật Ánh – một chủ chuỗi nhà hàng chuyên lẩu tại Bắc Ninh và Nam Định chia sẻ, sáng 29/1, khi anh vừa thức dậy đã nhận được nhiều cuộc gọi từ khách hàng báo hủy đặt tiệc tất niên, hủy đặt bàn liên hoan vì lo ngại dịch bệnh.

“Một số công ty vừa đặt tiệc tối hôm qua, hôm nay đã báo hủy. Họ xin lỗi vì do sự cố khách quan và tôi cũng vui vẻ trả lại tiền đặt cọc bởi không ai muốn như thế này”, anh Ánh nói.

Nguyên liệu thực phẩm, hoa, đồ trang trí đã được anh Ánh đặt từ trước đó để chuẩn bị cho các buổi tiệc tất niên đều phải báo hủy. “Dịch vừa yên ả một chút, nhà hàng của tôi vừa đông khách trở lại sau năm 2020 ảm đạm vì COVID-19 thì giờ lại sắp phải chịu thiệt hại đáng kể”, anh Ánh buồn rầu nói.

Anh Tiến – chủ một doanh nghiệp tại Hà Nội cho hay, anh vừa phải báo hủy đặt tiệc cuối năm của công ty vì dịch COVID-19 quay trở lại. “Mọi thứ đã chuẩn bị xong để tiếp đón hàng trăm khách gồm nhân viên, đối tác, người thân, bạn bè,… Do diễn tiến bất ngờ của dịch bệnh tôi rất tiếc phải thông báo hủy sự kiện tiệc cuối năm để đảm bảo sự an toàn và sức khỏe cho cộng đồng", anh Tiến bày tỏ.

Dịch bệnh bùng phát trở lại là điều không ai mong muốn. Do đặt cọc từ trước nên doanh nghiệp cũng chịu một phần thiệt hại cùng với nhà hàng bởi họ cũng phải chi phí đặt cọc các đồ ăn, thức uống, dịch vụ,… chuẩn bị cho tiệc tất niên. “Năm qua dịch bệnh đã làm cho các công ty điêu đứng rồi, nay dịch bùng phát trở lại khiến doanh nghiệp đã khó lại càng khó khăn hơn. Thấu hiểu điều này nên chúng tôi cũng cố gắng chung tay để bảo vệ sức khỏe và hạn chế lây lan dịch bệnh. Hủy tiệc tất niên cũng là vì thế. Chúng tôi cũng sẽ bù đắp cho người lao động bằng hiện vật, thay vì bữa tiệc tất niên thì sẽ trao quà Tết cho họ, ship đến tận nhà luôn”, anh Tiến nói.

Không chỉ hủy lịch tất niên và liên hoan cuối năm, một số công ty tại Hà Nội cho nhân viên thay đổi luân phiên ca làm hoặc làm việc từ xa để hạn chế tiếp xúc cộng đồng trong thời điểm dịch bệnh đang bùng phát mạnh.