Hàng loạt địa phương điều chỉnh thời gian, sớm đón học sinh trở lại trường

Trước diễn biến mới của dịch COVID-19, một số địa phương đã điều chỉnh thời gian đến trường của học sinh.

Báo Tin Tức đưa tin, sở GD&ĐT Hà Nội vừa yêu cầu các trường chủ động xây dựng phương án tổ chức dạy học trực tiếp cho các khối từ lớp 7 đến lớp 12 trong điều kiện bình thường mới.

Yêu cầu trên được đưa ra trong văn bản do Sở GD&ĐT Hà Nội gửi các địa phương trên địa bàn thành phố chiều 18/3 về việc triển khai thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch COVID-19 trong tình hình mới.

nhieu dia phuong cho hoc sinh di hoc tro lai

Lịch học của học sinh cả nước từ ngày 21/3 có nhiều thay đổi. Ảnh minh họa

Ngay sau khi nhận thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, lãnh đạo các Phòng GD&ĐT cho biết sẽ chỉ đạo các trường THCS cho học sinh các khối lớp 7,8,9 đi học trở lại trong tuần tới, gắn với bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Lãnh đạo các trường THPT cũng cho biết đã xây dựng thời khóa biểu, lên kế hoạch cho học sinh đi học trực tiếp trở lại trong tuần tới.

Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các đơn vị, trường học tổ chức dạy và học trực tiếp gắn với bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, kiểm soát và xử lý kịp thời các ca nhiễm, giữ mức độ an toàn cao nhất cho học sinh và giáo viên.

Sở GD&ĐT Đắk Lắk cho biết, nhằm chuẩn bị tốt kiến thức, kỹ năng cho học sinh cuối cấp tham gia các kỳ thi tuyển sinh cuối năm học 2021-2022, học sinh lớp 9 và lớp 12 trên toàn tỉnh sẽ đi học trực tiếp tại trường từ thứ hai, ngày 21/3.

Khi tổ chức dạy học trực tiếp, các đơn vị phải sử dụng hiệu quả thời gian học sinh được đến trường học trực tiếp để củng cố, ôn tập, phụ đạo, bổ sung kiến thức, rèn luyện kỹ năng giúp các em học sinh lớp 9, lớp 12 có kết quả tốt nhất trong các kỳ thi sắp đến. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc hướng dẫn của ngành GD&ĐT, Y tế về công tác ứng phó với dịch bệnh COVID-19.

Tại Bắc Ninh, Phòng GD&ĐT TP. Bắc Ninh vừa có văn bản về việc tổ chức dạy học thích ứng, linh hoạt và đảm bảo an toàn, chất lượng và hiệu quả tại các trường Tiểu học, Liên cấp trên địa bàn thành phố. Theo đó, các cơ sở giáo dục cho học sinh đi học trực tiếp từ ngày 21/3, tổ chức dạy học 1 ca vào buổi sáng. Các trường phải chuẩn bị điều kiện đảm bảo an toàn trong phòng chống, dịch COVID-19 để đón học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Ngoài ra, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của BCĐ phòng, chống dịch các cấp, hướng dẫn của ngành Y tế và của Sở GD&ĐT. Điều chỉnh kế hoạch giáo dục, xây dựng kịch bản ứng phó với các tình huống xảy ra, linh hoạt tổ chức các hình thức dạy học đảm bảo an toàn, phù hợp...

Sở GDĐT Nghệ An cũng vừa có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo an toàn cho học sinh khi tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục.

Theo đó, để tiếp tục tổ chức chuyển đổi trạng thái hoạt động linh hoạt, phù hợp, thích ứng với dịch bệnh COVID-19, đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm học, giữ vững mục tiêu chất lượng giáo dục, tận dụng tối đa thời gian tổ chức dạy học trực tiếp khi dịch bệnh được kiểm soát; Sở GDĐT dự kiến sẽ tổ chức cho học sinh ở các bậc học trở lại đi học trực tiếp từ thứ 2 ngày 4/4.

Trước đó, do dịch bệnh COVID-19, từ sau tết diễn biến phức tạp nên tại nhiều địa phương đang tạm thời cho học sinh mầm non, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 phải nghỉ học hoặc chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến.

Tại Tuyên Quang, UBND tỉnh chỉ đạo, từ ngày 21/3, các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn tỉnh tiếp tục tổ chức các hoạt động giáo dục bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 . Theo đó, trẻ em mầm non nghỉ học; học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 học trực tuyến; học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 và học viên giáo dục thường xuyên tiếp tục tổ chức dạy học trực tiếp, trực tuyến linh hoạt theo Phương án số 01/PA-BCĐ ngày 12/3 của Sở GDĐT và bảo đảm công tác phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Đồng thời, các địa phương cấp xã được phân loại cấp độ dịch ở cấp độ 4 (vùng đỏ, có nguy cơ cao) cho toàn bộ trẻ mầm non và học sinh phổ thông nghỉ học trực tiếp tại trường; các địa phương cấp độ dịch từ cấp độ 1 đến cấp độ 3 (vùng xanh, vàng, cam) tổ chức dạy học thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trong các cơ sở giáo dục và đào tạo theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ GDĐT và phương án của Sở GDĐT.

Theo Vietnamnet, dưới đây là lịch đi học trực tiếp, chuyển học online của 63 tỉnh, thành kể từ ngày 21/3:

STT

Địa phương

Lịch học

1

An Giang

Học sinh tiểu học, THCS, THPT học trực tiếp; học sinh mầm non nghỉ đến khi có thông báo mới.

2

Bà Rịa - Vũng Tàu

Học sinh tiểu học, THCS, THPT học trực tiếp.

Riêng với huyện Côn Đảo, học sinh THCS, THPT đi học trực tiếp trở lại từ ngày 15/3; các cấp còn lại tiếp tục học trực tuyến.

3

Bạc Liêu

Học sinh THCS, THPT học trực tiếp; học sinh tiểu học học trực tuyến cho đến khi có thông báo mớo; trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học.

4

Bắc Giang

Học sinh lớp 1 – 8 của huyện Lạng Giang học trực tuyến. Học sinh các địa phương khác học trực tiếp.

5

Bắc Kạn

Học sinh ở TP. Bắc Kạn, khu vực trung tâm các huyện cho học sinh học trực tuyến. Học sinh các địa phương khác học trực tiếp.

6

Bắc Ninh

Căn cứ tình hình dịch bệnh tại địa phương, các trường tiểu học sẽ đón học sinh trở lại học trực tiếp kể từ ngày 21/3, trong đó, ưu tiên học sinh lớp 1, lớp 2 và lớp 5.

7

Bến Tre

Học sinh các cấp tại TP.Bến Tre và huyện Mỏ Cày Bắc nghỉ học từ 15/3. Các địa bàn khác học sinh học trực tiếp hay trực tuyến sẽ tùy vào tình hình dịch bệnh cụ thể.

8

Bình Dương

Đã đến trường học trực tiếp.

9

Bình Định

Đã đến trường học trực tiếp.

10

Bình Phước

Học sinh mầm non dừng đến trường.Học sinh lớp 1 - 6 tại địa bàn thuộc cấp độ 2, trường thực hiện kết hợp dạy học trực tiếp với trực tuyến. Tại địa bàn thuộc cấp độ 3, 4, học sinh tạm dừng đến lớp, chuyển sang học trực tuyến.

11

Bình Thuận

Đã đến trường học trực tiếp.

12

Cà Mau

Từ ngày 17/3, học sinh lớp 1 - 7 ở Cà Mau học trực tuyến trở lại

13

Cần Thơ

Đã đến trường học trực tiếp.

14

Cao Bằng

UBND thành phố Cao Bằng cho trẻ mầm non nghỉ học, học sinh tiểu học và lớp 6 học trực tuyến tại nhà cho đến khi có thông báo mới.

15

Đà Nẵng

Các trường học linh hoạt trong việc dạy học trực tiếp và trực tuyến tùy theo tình hình dịch bệnh của địa phương.

16

Đắk Lắk

Học sinh từ lớp 1 đến lớp 8 ở TP. Buôn Ma Thuột học trực tuyến. Học sinh lớp 9 - 12 học trực tiếp từ ngày 21/3.

17

Đắk Nông

Mầm non và tiểu học dừng đến trường.

18

Điện Biên

Học sinh tiểu học, THCS ở TP. Điện Biên Phủ học trực truyến. Học sinh các cấp khác học trực tiếp.

19

Đồng Nai

Học sinh các cấp tại huyện Trảng Bom và TP. Biên Hoà học trực tuyến. Học sinh các cấp ở địa phương khác học trực tiếp.

20

Đồng Tháp

Đã đến trường học trực tiếp.

21

Gia Lai

Học sinh từ lớp 1 - 6 ở TP Pleiku học trực tuyến. Học sinh các địa phương khác học trực tiếp.

22

Hà Giang

Trẻ em mầm non các huyện: Bắc Quang, Quang Bình, Vị Xuyên và TP. Hà Giang tiếp tục nghỉ học trực tiếp cho đến khi có thông báo mới.

Dạy học trực tiếp cho trẻ em mầm non của các huyện còn lại và học sinh tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn toàn tỉnh kể từ ngày 21/3.

23

Hà Nam

Trẻ mầm non nghỉ học; học sinh lớp 1 - 6 tiếp tục học trực tuyến đến hết tháng 3/2022.

24

Hà Nội

Học sinh từ lớp 7 - 12 được phép đi học trực tiếp.

25

Hà Tĩnh

Đã đến trường học trực tiếp.

26

Hải Dương

Tất cả các trường mầm non công lập cho trẻ nghỉ học. Đối với cấp học khác, các trường học linh hoạt trong việc dạy học trực tiếp và trực tuyến tùy theo tình hình dịch bệnh của địa phương.

27

Hải Phòng

Các trường học linh hoạt trong việc dạy học trực tiếp và trực tuyến tùy theo tình hình dịch bệnh của địa phương.

28

Hậu Giang

Đã đến trường học trực tiếp. Khi trong một lớp học có số học sinh là F0, F1 chiếm từ 1/3 học sinh trở lên của cả lớp thì các trường phải linh hoạt chuyển qua hình thức dạy học trực tuyến.

29

Hòa Bình

Học sinh tiểu học ở TP. Hòa Bình đi học trực tiếp từ ngày 14/3.

30

Hưng Yên

Học sinh mầm non và phổ thông đi học trở lại từ ngày 15/3.

31

Khánh Hòa

Đã đến trường học trực tiếp.

32

Kiên Giang

Đã đến trường học trực tiếp.

33

Kon Tum

Các trường học linh hoạt trong việc dạy học trực tiếp và trực tuyến tùy theo tình hình dịch bệnh của địa phương.

34

Lai Châu

Học sinh các cấp học trực tuyến đến khi có thông báo mới.

35

Lâm Đồng

Học sinh lớp 1 - 6 ở TP. Bảo Lộc, TP. Đạt Lạt chuyển sang học trực tuyến. Học sinh các cấp khác học trực tiếp.

36

Lạng Sơn

Đã đến trường học trực tiếp.

37

Lào Cai

Ở TP. Lào Cai, học sinh tiểu học, THCS, THPT đi học trực tiếp từ ngày 14/3. Trẻ mầm non tiếp tục tạm nghỉ học.

38

Long An

Đã đến trường học trực tiếp.

39

Nam Định

Đã đến trường học trực tiếp.

40

Nghệ An

Toàn bộ học sinh các cấp trên toàn tỉnh sẽ trở lại trường học trực tiếp từ ngày 4/4.

41

Ninh Bình

Các trường học linh hoạt trong việc dạy học trực tiếp và trực tuyến tùy theo tình hình dịch bệnh của địa phương.

42

Ninh Thuận

Đã đến trường học trực tiếp.

43

Phú Thọ

Tạm dừng đến trường, chuyển sang dạy học trực tuyến đối với tiểu học, THCS cho đến khi có thông báo mới.

Với cấp THPT, căn cứ tình hình dịch bệnh để quyết định hình thức dạy học trực tiếp hoặc trực tuyến hoặc kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến đối với từng lớp, khối lớp hoặc toàn trường.

44

Phú Yên

Đã đến trường học trực tiếp. Riêng trẻ mầm non vẫn nghỉ.

45

Quảng Bình

Ở TP. Đồng Hới, học sinh các lớp 1, 2, 5, 6, 9 và THPT học trực tiếp, còn lại học trực tuyến. Trẻ mầm non nghỉ học từ ngày 14/3 cho đến khi có thông báo mới.

46

Quảng Nam

Các trường học linh hoạt trong việc dạy học trực tiếp và trực tuyến tùy theo tình hình dịch bệnh của địa phương.

47

Quảng Ngãi

Đã đến trường học trực tiếp.

48

Quảng Ninh

Ở TP. Móng Cái, học sinh từ lớp 1 – 12 đi học trực tiếp kể từ ngày 14/3; học sinh mầm non nghỉ. Các địa phương khác vẫn học trực tiếp.

49

Quảng Trị

Đã đến trường học trực tiếp.

50

Sóc Trăng

Đã đến trường học trực tiếp.

51

Sơn La

Các trường học linh hoạt trong việc dạy học trực tiếp và trực tuyến tùy theo tình hình dịch bệnh của địa phương.

52

Tây Ninh

Đã đến trường học trực tiếp.

53

Thái Bình

Đã đến trường học trực tiếp.

54

Thái Nguyên

Học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 ở huyện Định Hoá học trực tuyến; học sinh các địa phương khác học trực tiếp.

55

Thanh Hoá

Các trường học linh hoạt trong việc dạy học trực tiếp và trực tuyến tùy theo tình hình dịch bệnh của địa phương.

56

Thừa Thiên Huế

Đã đến trường học trực tiếp.

57

Tiền Giang

Các trường học linh hoạt trong việc dạy học trực tiếp và trực tuyến tùy theo tình hình dịch bệnh của địa phương.

58

TP.HCM

Các trường học linh hoạt trong việc dạy học trực tiếp và trực tuyến tùy theo tình hình dịch bệnh của địa phương.

59

Trà Vinh

Đã đến trường học trực tiếp.

60

Tuyên Quang

Trẻ mầm non nghỉ, tiểu học, THCS, THPT chưa tiêm vắc xin sẽ chuyển sang học trực tuyến. Với học sinh đã tiêm vắc xin sẽ linh hoạt học trực tiếp.

61

Vĩnh Long

Đã đến trường học trực tiếp.

62

Vĩnh Phúc

Học sinh THPT đi học trực tiếp; học sinh tiểu học, THCS học trực tuyến, trẻ mầm non tạm nghỉ đến khi có thông báo mới

63

Yên Bái

Các địa phương thuộc vùng xanh, vùng vàng cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên đi học trực tiếp từ ngày 15/3.

Đối với địa phương thuộc vùng cam, cho học sinh phổ thông và các trường chuyên nghiệp, dạy nghề học trực tiếp. Riêng học sinh tiểu học chưa được tiêm vắc xin tạm thời cho học trực tuyến; học sinh mầm non tạm thời nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Đối với địa phương thuộc vùng đỏ cho trẻ mầm non tạm thời nghỉ học, học sinh và sinh viên học trực tuyến.