Hàng loạt học sinh dương tính ma túy sau khi ăn kẹo do bạn mang tới trường

Trường THPT Hoành Bồ, TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) xác nhận 13 học sinh lớp 10 của trường phải nhập viện do chia nhau ăn kẹo không rõ nguồn gốc, trong đó 9 em dương tính với ma túy.

Theo báo Dân Trí, sáng 25/10, một nữ học sinh lớp 10 của trường THPT Hoành Bồ trong lúc chào cờ đầu tuần đã có biểu hiện tê bì chân tay, khó chịu toàn thân. Tiếp sau đó, 12 học sinh khác của trường cũng có biểu hiện tương tự.

Nhà trường đã nhanh chóng chuyển các học sinh này đến Bệnh viện Đa khoa Hạ Long, đồng thời rà soát nguyên nhân.

Kết quả cho thấy, các học sinh này trước đó đã cùng nhau sử dụng một loại kẹo có tên Nerds Rope do một học sinh nam cùng lớp mang đến.

1906467goikeokhongronguongocduochocsinhchianhauankhien9hocsinhbingodoc12080725-1635147717232-1635164038.jpg
Học sinh ngộ độc, trong đó có dương tính với ma túy do ăn kẹo không rõ nguồn gốc. Ảnh: Dân trí

Nắm được thông tin, nhà trường đã báo cáo các cơ quan chức năng thành phố, chuyển toàn bộ hình ảnh gói kẹo đã thu được sang Bệnh viện Đa khoa Hạ Long để phối hợp xử lý.

Nhà trường cũng phối hợp cùng Công an phường Hoành Bồ lập biên bản sự việc, niêm phong gói kẹo học sinh đã sử dụng nộp cho cơ quan công an để phục vụ điều tra.

Báo VnExpress cho biết thêm, Kết quả test nhanh cho thấy 9 học sinh dương tính với ma túy (THC - cần sa).

Hiện sức khỏe của các học sinh trên đã ổn định và đang được tiếp tục theo dõi tại bệnh viện.

Nerds Rope, theo tên gọi trên bao bì, là sản phẩm chứa 400mg THC trong mỗi gói và có thể tìm thấy trên một số trang bán hàng online dành cho người lớn. Sản phẩm cũng cảnh báo rõ "chỉ dùng trong y tế" và "tránh xa tầm với của trẻ nhỏ, động vật".

Hồi tháng 2/2020, sản phẩm này từng bị cảnh sát Mỹ cảnh báo về khả năng gây nguy hiểm cho trẻ em. Trong một thông báo trên trang Facebook, Sở cảnh sát Hạt Tyler, Texas gọi Nerds Rope là một loại "giả kẹo" với lượng cần sa nhiều hơn 35% liều lượng cho phép. Họ cảnh báo, trẻ có thể gặp nguy hiểm nếu ăn phải.

"Chúng tôi muốn cảnh báo các bậc phụ huynh chú ý hơn đối với loại sản phẩm vừa được phát hiện này. Hãy kiểm tra kỹ các thanh kẹo của con mình trước khi sử dụng", thông báo của Sở cảnh sát Hạt Tyler viết.

Sở Cảnh sát Tyler cũng đề nghị báo ngay cho nhà chức trách nếu tìm thấy sản phẩm này trên thị trường.