Hành động không ngờ của Hoa hậu Đỗ Thị Hà lần đầu được hé lộ

Tròn 1 tháng Đỗ Thị Hà đăng quang Hoa hậu Việt Nam, nhất cử nhất động của người đẹp xứ Thanh đều được công chúng đặc biệt quan tâm.

"Giông bão" đầu đời

Nhớ lại thời điểm mới đăng quang, Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà đã “liên hoàn” ồn ào không đáng có. Theo đó, nữ sinh 10X bị soi về chuyện dùng từ ngữ không được văn minh trên mạng xã hội. Khi ấy, Đỗ Thị Hà đã lên tiếng xin lỗi và hứa những việc như vậy sẽ không xảy ra nữa. Không lâu sau, cô lại vướng ồn ào về việc đi từ thiện để "làm màu" khi chọn trang phục chưa phù hợp…

Bên cạnh đó, sắc vóc của tân Hoa hậu vẫn là chủ đề hàng đầu thu hút sự chú ý và bàn tán của dư luận mỗi khi người đẹp xuất hiện trước công chúng. Gần đây nhất, Đỗ Thị Hà gây tranh cãi về nhan sắc khi bất ngờ góp mặt trong một sự kiện thời trang. Qua một số hình ảnh trên thảm đỏ chưa qua chỉnh sửa lan truyền trên mạng xã hội, Hoa hậu Việt Nam 2020 bị chê xuống sắc, gầy gò hơn thời điểm mới đăng quang.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà sau 1 tháng đăng quang.

Rồi những "lần đầu tiên" của Tân Hoa hậu cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Lần đầu "trổ tài" catwalk tại Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam 2020, Đỗ Thị Hà lộ rõ vẻ lo lắng, căng thăng trên gương mặt. Nhiều ý kiến cho rằng người đẹp xứ Thanh còn quá non nớt, chưa cảm được nhạc và làm chủ sân khấu nên bước chân còn khá bối rối, loạng choạng. Thậm chí, cô nàng còn bị so sánh với “đàn chị” Tiểu Vy và Lương Thùy Linh.

Mặc “bão” dư luận dồn dập “bủa vây”, Hoa hậu Đỗ Thị Hà chọn cách im lặng, tiếp tục với hành trình mới của mình. Nhiều ý kiến cho rằng dư luận đang quá khắt khe với Hoa hậu. Tuy nhiên, theo nhiều người, chính nhờ những “giông bão” đời đầu ấy, Đỗ Thị Hà sẽ rút được cho mình thêm nhiều kinh nghiệm trong hành trình trở thành một người đại diện cho nhan sắc và trí tuệ của phụ nữ Việt.

Viên ngọc thô cần thời gian mài giũa

Có dịp hợp tác với Đỗ Thị Hà trong show diễn tại Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam 2020 vừa qua, NTK Đỗ Long đã có những chia sẻ thẳng thắn về Tân Hoa hậu. Đỗ Long cho hay: “Trước khi mời Hà tham gia show diễn của mình, tôi cũng có nghe những ý kiến trái chiều về khả năng trình diễn của cô ấy. Nhưng, tôi không ngại điều đó, vì Hà là “lính mới”. Cô ấy như một viên ngọc thô cần thời gian và cơ hội để mài giũa”.

Theo NTK nổi tiếng, để có mấy phút sải bước trên sàn diễn đó là cả quá trình nỗ lực không ngừng của Đỗ Thị Hà. “Hà không phải là người mẫu chuyên nghiệp. Chưa kể, vừa đăng quang, nên lịch trình của Hà rất bận rộn, không có nhiều thời gian để tập luyện kỹ càng.

Tôi nhận ra được sự lo lắng và hồi hộp của Hà khi cô ấy nhận lời trình diễn. Hà có nói với tôi, rằng: “Em không biết mình có làm được không?”. Tôi động viên Hà, ai mới cũng lo lắng vậy hết, nhưng có cơ hội thì tại sao không thử và cố gắng hết mình,…

Cận kề giờ diễn, khi mọi người đã chuẩn bị xong xuôi để lên sân khấu, thì ở trong hậu trường, Hà vẫn tập đi tập lại từng đường đi nước bước. Dù màn trình diễn của Hà chưa thể hiện trọn vẹn về kỹ năng, thần thái, nhưng vẫn đáng nhận được những tràng pháo tay động viên, cổ vũ của mọi người. Ai cũng có lần đầu để thay đổi tốt hơn, chúng ta nên thông cảm cho cô ấy thay vì soi mói, nặng lời”.

Trước những ý kiến trái chiều về nhan sắc của Tân Hoa hậu, Đỗ Long cho hay: “Hôm tôi gặp Hà, đúng là cô ấy hơi gầy và khá mệt. Có thể, vì lịch trình quá bận rộn nên cô ấy chưa có nhiều thời gian để nghỉ ngơi và chăm chút lại bản thân. Tuy nhiên, ở ngoài Hà vẫn rất xinh và cuốn hút”.

Dù lần đầu tiên làm việc chung với Hoa hậu Đỗ Thị Hà, song NTK Đỗ Long cũng dành cho cô những lời khen “có cánh” về tác phong làm việc. “Ngoài đời, Hà rất ngoan ngoãn, lễ phép và rất dễ thương. Dù bận rộn với lịch trình riêng, song Hà rất đúng giờ, tác phong làm việc rất chuyên nghiệp, ham học hỏi”.

Đỗ Thị Hà lần đầu catwalk tại một show diễn thời trang.

Bên cạnh NTK Đỗ Long, Hoa hậu Ngọc Hân cũng dành cho Đỗ Thị Hà nhiều thiện cảm. Trong cuộc trò chuyện với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, khi nhắc tới những ồn ào liên quan đến “đàn em”, Ngọc Hân bày tỏ: “Cuộc sống này không ai là hoàn hảo, và Đỗ Thị Hà vẫn còn rất non trẻ về cả tuổi đời lẫn tuổi nghề. Chúng ta nên cho bạn ấy cơ hội để hoàn thiện bản thân.

Tôi có niềm tin, Đỗ Thị Hà sẽ là Hoa hậu có tiềm năng phát triển rất tốt. Với nền tảng, học vấn vững chắc, cộng với sự hỗ trợ của ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam và sự yêu mến, đồng hành của khán giả, hy vọng cô gái xinh đẹp của chúng ta sẽ gặt hái được nhiều thành quả trong chặng đường 2 năm đương nhiệm sắp tới”.

Về phía Hoa hậu Đỗ Thị Hà, mới đây cô đã có những trải lòng với công chúng sau 1 tháng đăng quang. Người đẹp nói: "Đối với Hà, việc đăng quang ở tuổi 19 và những kỳ vọng khán giả đặt lên mình không phải là áp lực quá lớn cho bản thân. Hà sẽ cố gắng hoàn thành tốt trọng trách của mình cũng như lan toả thật nhiều giá trị nhân văn trong 2 năm nhiệm kỳ sắp tới".

Đỗ Thị Hà sinh năm 2001, quê Thanh Hóa và là sinh viên năm thứ hai chuyên ngành luật Kinh doanh, đại học Kinh tế Quốc dân. Trước khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2020, cô từng ghi tên ở cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam và vào top 40.