Hành khách đi máy bay dịp cuối năm cần lưu ý những điều gì?

Hành khách đi máy bay cần mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức của các hãng, chủ động làm thủ tục trước, tuân thủ các quy định phòng chống dịch...

Cụ thể, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines ghi nhận nhiều đường bay đã có tỷ lệ lấp đầy từ 70 - 90% trong những ngày áp tết, tập trung ở các chặng từ Tp. Hồ Chí Minh đi Hà Nội, Vinh, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn, Quảng Nam...

So với mọi năm, hành khách bay sớm hơn thay vì chỉ dồn vào một vài ngày trước tết. Nhiều chuyến bay từ ngày 17 - 23/1 đã tương đối đầy chỗ. Bên cạnh các đường bay kể trên, một số đường bay khác có lượng đặt chỗ không quá đột biến, vẫn còn nhiều chỗ đón khách như từ TP.HCM đi Đà Nẵng, Tuy Hòa, Đà Lạt; Hà Nội đi Đồng Hới, Tuy Hòa, Cần Thơ...

Đặc biệt, sau 2 năm bị hạn chế đi lại, mùa du lịch tết năm nay có nhiều dấu hiệu kỳ vọng sẽ sôi động. Các đường bay du lịch như từ Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh đi Cam Ranh, Phú Quốc, Côn Đảo... đã có lượng đặt chỗ tăng nhanh tập trung vào các ngày tết từ 2 - 4/2 (tức mùng 2 đến mùng 4 tháng giêng).

Hiện nay các hãng hàng không đang khẩn trương chuẩn bị để khai thác các đường bay để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong kỳ nghỉ lớn nhất trong năm.

Theo thông tin từ Vietnam Airlines Group, hiện hãng này đang tiếp tục mở bán vé tết với nhiều mức giá vé, phù hợp với đa dạng nhu cầu và mức chi trả của hành khách.

Trước đó, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) đã thông báo tăng mạnh tần suất nhiều đường bay, trung bình mỗi ngày thực hiện khoảng 300 chuyến bay một chiều, số ghế cung ứng tăng 120% so với hiện tại nhằm phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán 2022.

Tiêu dùng & Dư luận - Hành khách đi máy bay dịp cuối năm cần lưu ý những điều gì?

Để hạn chế tiếp xúc và tiết kiệm thời gian ở sân bay, các hãng hàng không khuyến cáo hành khách làm thủ tục trước qua website, ứng dụng di động, qua điện thoại. 

Để đảm bảo thuận lợi trong quá trình di chuyển bằng máy bay trong dịp cuối năm, hành khách cần lưu ý mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức của các hãng cần yêu cầu xuất hóa đơn để tránh mua phải vé giả, vé bị nâng giá...

Đối với khách mua vé trên website, cần đặc biệt chú ý truy cập đúng địa chỉ chính thức của các hãng hàng không. 

Để hạn chế tiếp xúc và tiết kiệm thời gian ở sân bay, các hãng hàng không khuyến cáo hành khách làm thủ tục trước qua website, ứng dụng di động, qua điện thoại (telephone check-in) hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in) trong vòng 24 giờ trước khi khởi hành. Đồng thời, hành khách lưu ý khai báo Di chuyển nội địa trên ứng dụng PC-Covid trước khi đến sân bay.

Hành khách người lớn hoặc trẻ em từ 2 đến dưới 12 tuổi chưa tiêm đầy đủ mũi vắc xin hoặc có xác nhận khỏi bệnh Covid-19 đáp ứng quy định của cơ quan chức năng, thì khi làm thủ tục trước chuyến bay, cần xuất trình kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành.