Hành trình nhan sắc của top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018 sau hai năm đăng quang

Sau hơn 2 năm bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, ba nàng hậu Tiểu Vy – Phương Nga – Thúy An đều được đánh giá ngày càng trưởng thành và thăng hạng về nhan sắc, ghi lại dấu ấn rõ nét trong lòng công chúng qua nhiều hoạt động.

Cách đây hơn hai năm, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 kết thúc với kết quả chung cuộc tìm ra 3 gương mặt xuất sắc nhất với ngôi vị Hoa hậu Trần Tiểu Vy, Á hậu 1 Bùi Phương Nga và Á hậu 2 Nguyễn Thị Thúy An.

Trong suốt nhiệm kỳ, top 3 người đẹp luôn để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng công chúng cũng như sự công nhận của báo giới truyền thông. Ngoài sự lung linh, vẻ đẹp thăng hạng theo thời gian, khán giả còn nhận ra sự trưởng thành và hoàn thiện dần từ nhan sắc đến kĩ năng làm chủ sân khấu của các nàng hậu.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy

Trần Tiểu Vy được xứng tên ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2018. Thời điểm tham gia cuộc thi, cô là ứng viên nhỏ tuổi nhất song được đánh giá cao bởi nhan sắc hiện đại, chiều cao nổi bật 1,74m cùng số đo nóng bỏng 84-63-90. Chiến thắng của nữ sinh gốc Hội An thực sự thuyết phục. Nhiều người bày tỏ sự hài lòng về kết quả này, đồng thời khen ngợi nhan sắc của người đẹp sinh năm 2000.

Dù thành công đến với Tiểu Vy khi còn rất sớm, nhưng cô đã luôn ý thức mình giữ hình ảnh sạch trước công chúng, nói không với scandal và đứng ngoài những thị phi. Cô không ngừng hoàn thiện bản thân, trau dồi kinh nghiệm catwalk cũng như diễn xuất để có thể khẳng định mình trước khán giả lẫn báo giới truyền thông.

Sau 2 tháng trở thành Hoa hậu, Tiểu Vy chính thức đại diện Việt Nam tham dự Miss World 2018. Mặc dù dừng chân ở top 30 chung cuộc, để lại nhiều tiếc nuối trong lòng khán giả nhưng trên hết là niềm thán phục bởi sự cố gắng và trưởng thành thần tốc của nàng Hậu 18 tuổi. Chỉ trong vòng gần 3 tháng mang trên đầu chiếc vương miện danh giá, Tiểu Vy đã có những sự lột xác ngoạn mục về kỹ năng cũng như sự tự tin để có thể đứng vững trước những thử thách, áp lực khi trở thành đại diện nhan sắc của nước nhà.

Trong suốt 2 năm đương nhiệm, Tiểu Vy không chỉ gây ấn tượng với nhan sắc nổi bật mà còn bởi những hoạt động thiện nguyện. Chân dài tích cực tham gia các chương trình cộng đồng, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn như hiến máu, chung tay cùng đạo diễn Hoàng Nhật Nam tổ chức đêm nhạc Đà Nẵng - Quảng Nam, triệu con tim hướng về để gây quỹ ủng hộ người dân chống dịch Covid-19...

Nhìn lại hành trình 2 năm đương nhiệm của mình, Tiểu Vy khẳng định cô không muốn đặt tiêu chí cụ thể hay đánh giá nhiệm kỳ theo một con số phần trăm nhất định nào. Thay vì đếm xem mình đã làm được bao nhiêu công việc, người đẹp gốc Quảng Nam coi trọng những điều mình làm có tạo ra giá trị thực tiễn và có ý nghĩa cho bản thân, cho mọi người hay không.

Phong cách thời trang của Hoa hậu Tiểu Vy ngày càng ấn tượng. 

Á hậu Bùi Phương Nga

Sau hai năm đăng quang Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt nam 2018, Phương Nga không chỉ thăng hạng về nhan sắc mà còn thăng tiến cả trong sự nghiệp khi ghi dấu ấn ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Người đẹp sinh năm 1997 đã có một hành trình trưởng thành với rất những trải nghiệm vô cùng thú vị. Sở hữu chiều cao 1m73 cùng khuôn mặt xinh đẹp, Phương Nga còn "đốn tim" người hâm mộ bằng bảng thành tích học tập và hoạt động xã hội ấn tượng.

Ngay sau khi đăng quang, nàng Á hậu đại diện Việt nam tham gia cuộc thi sắc đẹp Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018 và đã tạo cho mình dấu ấn trên sàn đấu quốc tế khi ghi tên vào Top 10 chung cuộc.

Trở về từ đấu trường quốc tế, Phương Nga quay lại với việc học tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân và tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ của Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam. Người đẹp sinh gốc Hà Tĩnh cân bằng giữa việc học với những hoạt động thiện nguyện, cộng đồng khác nhau. Bên cạnh đó, cô rất tích cực phát triển bản thân ở lĩnh vực nghệ thuật khi trở thành người dẫn chương trình ở lễ trao giải Âm nhạc cống hiến, tham gia gameshow, talkshow,... Song song đó, Phương Nga luôn góp mặt trong những bộ ảnh giới thiệu bộ sưu tập của các nhà thiết kế tên tuổi nhằm củng cố hình ảnh của mình trong mắt công chúng.

Về đời tư, kể từ khi công khai chuyện tình cảm với diễn viên Bình An, cô và bạn trai luôn là một trong những cặp đôi nhận được sự yêu mến, ủng hộ từ đông đảo khán giả. Mặc dù bận rộn với lịch trình riêng nhưng hầu hết các sự kiện giải trí hoặc buổi tụ họp bạn bè, Bình An đều dành thời gian tháp tùng bạn gái. Cả hai thoải mái thể hiện tình cảm khi cùng tham gia hoạt động xã hội.

Á hậu Thúy An

Cô gái gốc Kiên Giang Nguyễn Thị Thúy An được xứng tên danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018. Tại thời điểm đăng quang, nàng Á hậu sở hữu chiều cao 1m68 và thân hình nhỏ nhắn, cân đối. Cô ghi điểm với gương mặt vô cùng xinh đẹp, khả ái và tính cách thân thiện.

Sau cuộc thi, Thúy An vẫn đều đặn tham gia các chương trình thiện nguyện, các dự án nhân ái vì cộng đồng như giúp đỡ các mái ấm, hiến máu nhân đạo, giúp đỡ em nhỏ vùng cao…Ngoài ra cô còn thường xuyên được mời tham dự các sự kiện, buổi lễ trao giải.

Năm 2019, phá bỏ giới hạn của bản thân, nàng Á hậu đã đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Miss Intercontinental tại Ai Cập. Tuy may mắn chưa mỉm cười, nhưng qua cuộc thi, Thúy An đã khẳng định sự nỗ lực của bản thân, đồng thời đã có sự phá cách trong phong cách, mang lại hình ảnh một nàng hậu sắc sảo.

Với danh hiệu cao quý có được từ cuộc thi sắc đẹp uy tín và lớn nhất Việt Nam cùng sự biến hóa đa dạng không ngại thay đổi, Thúy An ngày càng được khán giả yêu mến. Trong một talkshow về Hoa hậu mới đây, người đẹp gây bất ngờ khi lần đầu công khai mình đã có mối tình dài 3 năm. Chưa dừng lại ở đó, chân dài sinh năm 1997 còn tiết lộ rằng gia đình đã bắt đầu hối cả hai mau chóng về một nhà. Tuy vậy, vì ảnh hưởng của dịch bệnh, đám cưới của cô chưa có lịch tổ chức cụ thể.

Hai năm từ sau cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2018, Á hậu Thúy An ngày càng thăng hạng về nhan sắc và sành điệu hơn trong phong cách thời trang.
Nàng Á hậu hứa hẹn sẽ hoàn thiện hơn nữa để đạt được những mục tiêu, định hướng mới nổi bật hơn trong tương lai.