Hạt cam và 8 lợi ích bất ngờ khiến bạn giữ lại nó sau khi ăn

Sau khi ăn cam quýt, hạt thường bị bỏ đi vì nghĩ nó không có tác dụng gì. Tuy nhiên, nếu biết cách dùng nó có thể chế biến thành những "bài thuốc" rất hiệu quả.

Giúp bổ phổi, giảm ho: Hạt cam quýt là một loại dược liệu rất tuyệt vời, có tác dụng bổ phổi, giảm ho, giảm đờm. Ngoài ra, nó có tác dụng “xua tan” khối u và giảm đau, tiêu viêm. Bên cạnh đó, hạt cam quýt còn có tác dụng làm dịu các cơn cảm lạnh, ho, viêm họng, sưng tấy… do trúng gió. Nó cũng đặc biệt hữu ích với các triệu chứng như viêm phế quản và giúp điều hòa cơ thể bị lạnh.

Sức khỏe - Hạt cam và 8 lợi ích bất ngờ khiến bạn giữ lại nó sau khi ăn

Hạt cam, quýt có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Ảnh minh họa.

Tốt cho hệ tiêu hóa: Hạt cam quýt còn chứa thành phần có tính axit, có tác dụng điều hòa ruột và dạ dày, điều tiết sự tiết axit dịch vị, từ đó nuôi dưỡng dạ dày. Ngoài ra, nó còn có thể làm tăng cảm giác thèm ăn và cải thiện tiêu hóa ở dạ dày và ruột, đồng thời làm giảm bớt các triệu chứng chướng bụng, đầy hơi, giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

Cách dùng: Mỗi ngày chỉ cần lấy 20 gam hạt cam quýt, đun sôi với nước, uống trong vòng 7 ngày liên tục để cơ thể nhận lại những thay đổi tuyệt vời.

Nhiều vitamin C: Trong hạt cam có nhiều vitamin C và chất phytochemical, hạt cam có thể được sử dụng để giảm cholesterol xấu lipoprotein mật độ thấp. Nó được bán trên thị trường như một chất tạo hương vị.

Tăng cường năng lượng: Hạt cam có thể giúp tăng mức năng lượng. Các a xít palmitic, oleic và linoleic trong hạt góp phần thúc đẩy mức năng lượng trong cơ thể và cho phép lưu trữ năng lượng trong các tế bào, theo Boldsky.

Tốt cho huyết áp: Hạt cam được khẳng định có khả năng duy trì sự cân bằng hợp lý mức huyết áp. Giàu vitamin B6, chúng hỗ trợ sản xuất huyết sắc tố và do hàm lượng magiê, chúng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát mức huyết áp và giữ cho nó ổn định.

Tăng cường khả năng miễn dịch: Hạt cam giàu chất chống ô xy hóa, nó có thể cải thiện khả năng miễn dịch. Vitamin C trong hạt giúp tăng cường hệ miễn dịch và chức năng của nó, bảo vệ cơ thể bạn khỏi các độc tố và bệnh tật bên ngoài.

Giảm nguy cơ ung thư: Sự hiện diện của D-limonene và vitamin C trong hạt giúp giảm nguy cơ ung thư. Hợp chất D-limonene giúp hạn chế và ngăn ngừa sự xuất hiện của ung thư phổi, ung thư da và thậm chí là ung thư vú.

Ngoài ra, các chất chống ô xy hóa có trong hạt cam giúp tăng khả năng miễn dịch và xây dựng một lớp bảo vệ chống lại các tế bào ung thư. Hàm lượng chất xơ trong hạt cam cũng được khẳng định là có lợi trong cuộc chiến chống ung thư.

Cải thiện thị lực: Các hợp chất caroten có trong hạt cam có thể giúp cải thiện thị lực. Nó cũng giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng.