Hậu ly hôn, tỷ phú Bill Gates mất vị trí người giàu có thứ 4 trên thế giới

Tỷ phú Bill Gates đã chuyển hàng tỷ USD cho vợ cũ sau khi cặp đôi hoàn tất thủ tục ly hôn hồi tuần trước. Điều này đã phần nào khiến ông "tụt hạng" trong danh sách tỷ phú thế giới.

Sau khi ly hôn, ước tính tống giá trị tài sản của Melinda Gates rơi vào khoảng 5,6 tỷ USD sau khi nhận được phần phân chia tài sản từ chồng cũ Bill Gates. Theo đó, việc phân chia này cũng khiến tỷ phú Bill Gates mất vị trí người giàu có thứ 4 trên thế giới.

Theo Forbes, với tổng giá trị tài sản lên tới 129,6 tỷ USD, vị trí của tỷ phú Gates trong danh sách người giàu nhất thế giới đã giảm xuống. Trong đó, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đã soán ngôi tỷ phú Gates, trở thành người giàu thứ 4 thế giới.

screen shot 2021 08 11 at 0759491

Bill Gates hiện không còn là người giàu thứ 4 thế giới. Ảnh: Forbes

Hồ sơ mới của Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) cho biết, Công ty đầu tư của ông Gates, Quỹ đầu tư Cascade, đã chuyển số cổ phiếu trị giá gần 2,4 tỷ USD cho bà Melinda Gates từ ngày 5/8.

Cụ thể, bà Melinda đã nhận chuyển nhượng 3,3 triệu cổ phiếu công ty AutoNation, trị giá 392 triệu USD). Hiện bà sở hữu 8,8% cổ phần tại doanh nghiệp bán lẻ ô tô có trụ sở ở Florida này. Ngoài ra, bà còn nhận được 2,8 triệu cổ phiếu công ty sản xuất thiết bị Deere & Co (trị giá 1 tỷ USD) và 9,5 triệu cổ phiếu công ty đường sắt quốc gia Canada (1 tỷ USD).

Trước đó, vào tháng 5, vài ngày sau khi cặp đôi tuyên bố ly hôn, tỷ phú Mỹ cũng đã chuyển số cổ phiếu trị giá 3,2 tỷ USD cho vợ cũ.

Hiện chưa rõ tổng số tài sản bà Melinda sẽ nhận được là bao nhiêu sau khi ly hôn. Tuy nhiên, Forbes cho rằng bà có thể được chia thêm tài sản từ chồng cũ bao gồm cổ phần trong các công ty tư nhân hoặc bất động sản mà không cần công khai. Nếu được chia một nửa số tài sản, bà Melinda có thể trở thành phụ nữ giàu thứ 2 thế giới.

Minh Hạnh (Theo Forbes) - Người Đưa Tin Pháp Luật