Hãy kiếm tiền lúc khác xin đừng kiếm lúc này

Hiện có một số cá nhân đã mua lương thực, thực phẩm thiết yếu với giá thấp tại các siêu thị, trung tâm thương mại… sau đó đem bán với giá cao nhằm trục lợi
hay-kiem-tien-luc-khac-xin-duong-kiem-luc-nay-1626661504.jpg
 

Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, nhiều tỉnh/thành đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Trong giai đoạn nhạy cảm này vấn đề lương thực, thực phẩm thiết yếu đối với người dân trở nên vô cùng quan trọng.

Theo thông tin từ Cơ quan quản lý thị trường TP.HCM, trong những ngày qua xuất hiện tình trạng một số cá nhân mua lương thực, thực phẩm thiết yếu, thực phẩm tươi sống, rau, củ, quả tại siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi... sau đó bán tại lề đường, đầu hẻm, tuyến phố gần chợ truyền thống, khu dân cư với giá cao làm ảnh hưởng đến tình hình thị trường, giá cả ở TP.HCM.

Điều này gây bức xúc trong nhân dân, vi phạm quy định pháp luật về áp dụng biện pháp chống dịch. Thực sự, tôi thấy rất buồn và thất vọng. Trong lúc nước sôi lửa bỏng thế này, thay vì cùng chung tay chống dịch, nhiều người đã tận dụng sự khan hiếm hàng hóa và nhu cầu cần thiết của người dân để đẩy giá lên cao kiếm lời cho mình, là không thể chấp nhận được.

Xin gửi lời xin chân thành đến những ai đó đang vì trục lợi mà tăng giá lương thực, thực phẩm thiết yếu: Đừng vì món lợi trước mắt mà đánh mất uy tín của chính mình, làm tổn thương đến lòng tin của người tiêu dùng. Cách trục lợi như thế này chỉ được một lần, sau khi dịch qua đi khách hàng sẽ tránh xa.

Tiệp Lương - Người Đưa Tin Pháp Luật