Hé lộ kế hoạch bắt cóc, cướp 35 tỷ đồng của gia đình doanh nhân trên cao tốc TP.HCM - Dầu Giây

Băng cướp gồm 7 người đã dàn cảnh bắt cóc gia đình doanh nhân trên cao tốc, sau đó đe doạ tiêm máu nhiễm HIV vào người để cướp 35 tỷ đồng.

Các nghi can trong vụ cướp bị bắt giữ đưa về cơ quan công an. Ảnh: Thanh Niên.

Tờ Thanh Niên đưa tin, ngày 21/6, Cục Cảnh sát hình sự (C02 - Bộ Công an) cho biết, đã bắt giữ 7 người trong băng giang hồ thuộc nhiều tỉnh thành để điều tra hành vi "cướp tài sản". Nhóm này khai đã cùng nhau bàn bạc, mỗi người một nhiệm vụ và không có người cầm đầu.

Băng cướp bao gồm: Hồ Ngọc Tài (31 tuổi), Trần Ngọc Hoàng (37 tuổi, cùng ngụ TP.Đà Nẵng), Nguyển Văn Đức (24 tuổi, Đắk Lắk), Mai Xuân Phốt (28 tuổi, Quảng Nam), Trịnh Tuấn Anh (35 tuổi), Bùi Quang Chung (24 tuổi), Trương Chí Hải (31 tuổi, cùng ngụ TP.HCM).

Nguồn tin trên Zing cho hay, nhóm gây án khai từng kinh doanh tiền điện tử nhưng thua lỗ nặng. Cho rằng ông K. (nạn nhân trong vụ án) là tác nhân khiến nhóm này thất bại nên họ lên kế hoạch bắt cóc để chiếm đoạt tiền.

Để thực hiện kế hoạch này, nhóm nghi phạm thuê giang hồ và thám tử tư theo dõi gia đình nạn nhân.

Giữa tháng 5, biết ông K. cùng vợ con đi du lịch ở Đà Lạt, nhóm này mang theo súng ngắn, kim tiêm lái 3 ôtô từ TP.HCM lên thẳng khác sạn ông K. đang ở. Do nơi này đông người nên nhóm cướp quyết định theo dõi, chờ đợi thời cơ ra tay.

Sáng 18/5, thấy ôtô của ông K. rời khỏi khách sạn, nhóm này tiếp tục đeo bám. Đến cao tốc TP.HCM - Dầu Giây thuộc huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, ôtô của nhóm cướp tông vào xe nạn nhân.

Khi ông K. bước xuống thì 2 ôtô khác áp sát. Nhóm cướp lập tức khống chế, bịt mắt và đưa ông K. lên xe. Vợ và con ông này được đưa lên một ôtô khác.

Trên đường di chuyển, nhóm này liên tục đánh và dùng súng gí vào đầu để yêu cầu ông K. cung cấp tài khoản và mật khẩu của ví điện tử. Ngoài ra, nghi phạm còn đe dọa tiêm máu nhiễm HIV vào vợ, con nạn nhân.

Lo sợ cho tính mạng của vợ con, ông K. đã cung cấp thông tin tài khoản để nhóm này chuyển 35 tỷ đồng sang tài khoản khác.

Sau khi lấy được tiền, nhóm này bẻ camera hành trình trên xe, cướp điện thoại di động của nạn nhân đem phi tang. Nạn nhân được nhóm này bỏ lại tại khu vực vắng vẻ ở quận 2, TP.HCM.

Sau đó, nhóm cướp chia nhau tiêu xài và trả cho giang hồ, thám tử 1 tỷ đồng.