Hé lộ nguyên nhân vụ cha sát hại con trai 6 tuổi và truy sát vợ bị thương ở Tuyên Quang

Bốn ngày sau khi sát hại con trai 6 tuổi và truy sát vợ, Học bị khởi tố về tội giết người.

Liên quan đến vụ án Lý Văn Học (sinh năm 1985, xã Tân Tiến, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) dùng dao sát hại con trai 6 tuổi là L.V.Đ. và cứa cổ vợ là T.T.X (SN 1980, cùng trú tại xã Tân Tiến), hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng về tội Giết người theo điều 123 Bộ luật hình sự.

Thông tin thêm với PV, lãnh đạo Văn phòng cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, nguyên nhân ban đầu có thể do mâu thuẫn vợ chồng, bản thân bị can có biểu hiện tâm lý không bình thường. "Chúng tôi khởi tố bị can để tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân", vị lãnh đạo cho hay.

he lo nguyen nhan vu cha sat hai con trai 6 tuoi va chem vo bi thuong o tuyen quang

Ngôi nhà xảy ra sự việc.

Trước đó, vào rạng sáng 6/3, Học dùng dao giết con trai 6 tuổi. Sau đó, bị can truy sát vợ là chị T.T.X. (38 tuổi). Người phụ nữ tước được dao của chồng nhưng bị Học đánh bằng búa.

Chị X. sau đó phải bỏ chạy đến nhà một công an viên gần đó. Sau khi gây án, Học cố thủ trong nhà cho đến khi lực lượng chức năng vận động ra đầu thú.

Lãnh đạo địa phương cũng cho biết tại nơi cư trú, Học hiền lành, chăm chỉ làm ăn, không xảy ra điều tiếng gì với người dân xung quanh

Vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.