Hé lộ những bí mật về game thủ Hồng Anh trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua game đế chế

Game thủ Hồng Anh bị khởi tố về tội đánh bạc, nằm trong số 56 đối tượng bị khởi tố vì liên quan đến đường dây đánh bạc qua game Đế chế vừa bị công an Cầu Giấy (Hà Nội) triệt phá.

Ngày 17/2, thông tin nhanh với Người Đưa Tin, cán bộ đội CSHS Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đơn vị vẫn đang tiếp tục ở rộng điều tra làm rõ đường dây đánh bạc qua game đế chế với quy mô lên tới gần 1.000 tỷ đồng.

"Nằm trong 56 đối tượng bị khởi tố hôm 12/2, có game thủ Hồng Anh (tức Đinh Trung Hiếu, 24 tuổi, quê tỉnh Phú Thọ). Hồng Anh bị khởi tố về tội đánh bạc trong đường dây. Thường ngày game thủ này nằm trong số hàng chục game thủ được Phí Văn Huấn thuê đề cày game trong các vụ cá cược", vị này cho biết.

Cũng theo nguồn tin của phóng viên, hiện tại Hồng Anh đang được tại ngoại và chờ kết qủa điều tra bổ sung từ cơ quan công an.

Trong làng AOE, Hồng Anh là một trong những game thủ hàng đầu, tham gia nhiều giải đấu lớn cũng như giành nhiều giải thưởng cả trong nước và quốc tế. Trên trang cá nhân (facebook) của người này có tới 275 nghìn người theo dõi, những clip phát trên đó cũng có từ hàng chục nghìn đến hàng trăm nghìn lượt xem.

Game thủ Hồng Anh đạt nhiều giải game trong và ngoài nước. 

Một trong những điểm được làng game biết tới Hồng Anh là cùng sinh ngày 1/6, cùng tháng cùng năm sinh với "thần đồng" AOE Việt Nam - "Chim sẻ đi nắng" Nguyễn Đức Bình. Do đó, nhiều người đặt cho Hồng Anh biệt danh "Chim sẻ đi nắng ver 2".

Cùng với Chim sẻ đi nắng, Chipboy và No 1, game thủ Hồng Anh đã tạo ra một đối trọng mạnh nhất trong tứ hùng game đế chế Việt Nam trong năm 2014 đầu 2015.

Cuối tháng 8/2015, Hồng Anh chính thức chuyển sang thi đấu cho Clan Thái Bình và trở thành con gà đẻ trứng vàng của ông trùm Phí Văn Huấn.

Trong đường dây đánh bạc nêu trên, ngày 12/2, Công an quận Cấu Giấy đã tiến hành khởi tố 56 đối tượng, đơn vị đã xác định Phí Văn Huấn (SN 1981, trú phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy) là kẻ cầm đầu.

Ông trùm Phí Văn Huấn. 

Trước khi bị bắt, Phí Văn Huấn là người nổi tiếng trong làng game, được cộng đồng mạng gọi với biệt danh bầu Huấn Cao Thái Bình. Đối tượng này là ông bầu của các game thủ nổi tiếng như Hồng Anh, Truy Mệnh, Meo Meo. Huấn có công gây dựng và phát triển đội AOE Thái Bình (các thành viên đến từ Thái Bình, là tập thể có tiếng trong làng game “đế chế” Việt Nam).

Huấn “chiêu mộ” cho mình những người rất giỏi trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và game thủ nổi tiếng tới làm việc. Điển hình là việc tuyển thành công Trần Ngọc Anh, người từng giành giải Olympic Tin học Quốc gia về làm việc.

Cán bộ trên còn tiết lộ, Huấn cũng tuyển mộ khoảng 50 game thủ, đều là những game thủ giỏi có số má trong làng game của Việt Nam. Những người này được Huấn nuôi ăn, thuê nhà riêng để thay phiên đánh game cả ngày lẫn đêm với mức lương Huấn trả thấp nhất cũng khoảng 3.000 USD/ tháng.

Đặng Thủy