Hé lộ "nữ quái" Hà Nội cầm đầu đường dây đánh bạc 2.000 tỷ: Có mối quan hệ phức tạp

Chỉ trong vòng 4 tháng, từ tháng 7/2021 đến tháng 11/2021, các đối tượng trong đường dây của Nguyễn Thùy Linh đã sử dụng số tiền hơn 2.000 tỷ đồng để đánh bạc.

Theo Pháp luật TP.HCM, sáng 9/11, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đã triệt phá thành công đường dây đánh bạc hơn 2.000 tỷ đồng do Nguyễn Thị Thùy Linh (38 tuổi) cầm đầu.

nu quai ha noi 1

Đối tượng Nguyễn Thùy Linh. Ảnh: Tiền Phong.

Trước đó, đầu tháng 6/2021, qua công tác nắm tình hình địa bàn, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An phát hiện trên địa bàn TP.Vinh nổi lên một nhóm đối tượng đánh bạc bằng hình thức lô, đề sử dụng các thiết bị công nghệ cao với số tiền rất lớn.

Qua điều tra cho thấy, Lê Cảnh Toàn (35 tuổi, trú phường Vinh Tân, TP.Vinh) là đại lý cấp một thu gom bảng lô, đề ở TP.Vinh và huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) để chuyển cho Nguyễn Thùy Linh (38 tuổi, trú phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

nu quai ha noi 2

Đối tượng Lê Cảnh Toàn. Ảnh: Tiền Phong.

Là đối tượng cầm đầu đường dây, Nguyễn Thùy Linh có nhiều mối quan hệ phức tạp, thường xuyên thay đổi chỗ ở, hoạt động lưu động và sinh sống tại TP.HCM.

Ngoài việc nhận bảng lô, đề của Lê Cảnh Toàn, Nguyễn Thùy Linh còn cấu kết chặt chẽ với nhiều đối tượng tại thành phố Hà Nội để đánh bạc như: Vũ Thùy Hương (37 tuổi, trú phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Nguyễn Đức Thịnh (50 tuổi, trú phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Nguyễn Thị Minh Trọng (32 tuổi, trú phường Vĩnh Trại, TP.Lạng Sơn, Lạng Sơn)…

Các đối tượng trong đường dây đánh bạc sử dụng các thiết bị công nghệ hiện đại, các ứng dụng mạng xã hội và phần mềm có tính bảo mật cao như: Facebook, Zalo, Telegram... để hoạt động phạm tội. Hàng ngày, các đối tượng chuyển bảng lô, đề cho Linh từ 20 tỷ đến 30 tỷ đồng.

Khi có kết quả Xổ số miền Bắc, các đối tượng tính tiền thắng, thua bằng phần mềm chuyên dụng, nhắn tin cho nhau rồi sau đó xóa hết các tin nhắn. Ngoài ra, các đối tượng còn sử dụng nhiều tài khoản khác nhau và không sử dụng tài khoản chính chủ để thanh toán.

Ngày 2/11, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An chủ trì, phối hợp lực lượng chức năng đồng loạt khám xét, bắt giữ 11 đối tượng ở nhiều tỉnh thành khác nhau.

nu quai ha noi 3

Một phần tang vật vụ án. Ảnh: Tiền Phong.

Bước đầu công an đã chứng minh được số tiền các đối tượng sử dụng đánh bạc trong ngày 02/11/2021 là hơn 12,6 tỷ đồng. Chỉ trong vòng 4 tháng, từ tháng 7/2021 đến tháng 11/2021, các đối tượng trong đường dây của Linh đã sử dụng số tiền hơn 2.000 tỷ đồng để đánh bạc.

Tại các nhà đối tượng, công an đã thu giữ gần 500 triệu đồng tiền mặt, 34 điện thoại, 2 máy tính xách tay, 2 bộ thu camera, 1 máy đếm tiền, 2 xe ô tô cùng nhiều thẻ ngân hàng, giấy tờ, sổ sách liên quan đến hành vi đánh bạc.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra mở rộng.

Linh Chi (T/h) - Người Đưa Tin