Hé lộ quá khứ cộm cán của tử tù nhiễm COVID-19 vượt ngục Trại giam Chí Hòa

Sau khi trốn khỏi Trại tạm giam Chí Hòa, tử tù nhiễm COVID-19 đã bỏ trốn khắp nơi và lang thang đến TP.Thủ Đức. Tại đây, tử tù đã xin ngủ nhờ tại nhà một tài xế xe ôm.

Ngày 16/7, Công an TP.HCM đã bắt giữ và đưa tử tù Nguyễn Kim An (26 tuổi, quê Bình Thuận) về Trại tạm giam Chí Hòa để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

An bị công an bắt giữ khi đang lẩn trốn tại TP. Thủ Đức, TP.HCM.

Hé lộ quá khứ cộm cán của tử tù Nguyễn Kim An

Theo hồ sơ vụ án, An và L.V.Đ. là bạn học cùng lớp tại trường trung cấp Nghề trên địa bàn TP.HCM, hai người chơi với nhau khá thân. Trong quá trình đi học, An nhiều lần cầm cố laptop, xe máy... và thường nhờ Đ. chở đi học. Ngoài ra, An cũng từng đến nhà Đ., mượn máy tính học tập.

Tối 25/2/2014, An mua 1 vỉ thuốc an thần rồi hẹn Đ. đi uống nước tại quán cà phê gần vòng xoay Cây Gõ, quận 6, TP.HCM, mục đích là cướp xe máy của bạn. Nhưng sau đó, uống nước thấy đắng nên Đ. nhổ ra.

Đến tối 26/6/2014, An tiếp tục hẹn Đ. đến nhà trọ của mình trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP.HCM chơi. Tại đây, An đưa nước có pha thuốc an thần cho Đ. uống.

Thấy Đ. nằm im, tưởng bạn đã chết nên An trói Đ., cho vào bao tải rồi lấy xe máy của Đ. chở đến cầu Phú Mỹ, quận 7, TP.HCM ném xuống sông Sài Gòn.

Để tránh bị phát hiện, An lấy điện thoại của Đ. gọi điện cho mẹ nạn nhân bịa chuyện Đ. bị bắt cóc đòi 500 triệu đồng tiền chuộc.

Đến ngày 11/3/2014, An bị bắt giữ. 

Sau đó, Nguyễn Kim An bị tuyên án tử hình với 2 tội danh là giết người và cướp tài sản. Trong thời gian chờ thi hành án, An bị giam tại Trại tạm giam Chí Hòa (TP.HCM).

Ngày 13/7, An bỏ trốn khỏi trại giam. Đặc biệt, thời điểm này An đang bị nhiễm COVID-19.

Ngày 15/7, Công an TP.HCM phát thông báo khẩn cấp truy tìm An.

he-lo-qua-khu-com-can-cua-tu-tu-nhiem-covid-19-vuot-nguc-trai-giam-chi-hoa-2-1626423678.jpg

Nguyễn Kim An vào thời điểm bị bắt năm 2014. Ảnh: Công an TP.HCM

Tử tù nhiễm COVID-19 bị bắt ra sao?

Theo tờ Tri thức Trực tuyến, sau khi trốn khỏi Trại tạm giam Chí Hòa, An bỏ trốn khắp nơi và lang thang đến TP.Thủ Đức.  Khoảng 20h ngày 15/7, An ngồi gần một người ăn xin trên vỉa hè đường Võ Văn Ngân, TP.Thủ Đức khi trời mưa lớn.

Lúc này, một lái xế xe ôm giao hàng thấy người ăn xin ngồi trên lề đường Võ Văn Ngân nên dừng xe cho người này 10.000 đồng. Thấy tài xế xe ôm tốt bụng, nên An nhờ người này chở về khu vực Bến xe miền Đông, quận Bình Thạnh. Dọc đường đi, An nói không tìm được chỗ thuê phòng và xin tài xế xe ôm cho ngủ nhờ một đêm, sáng hôm sau sẽ rời đi.

Tài xế xe ôm tốt bụng nên đã chở An về nhà trọ của mình ở phường Hiệp Bình Phước (TP.Thủ Đức) và cho ăn uống.

Đến khoảng 0h ngày 16/7, An nói có bạn đón nên rời khỏi nhà trọ. Khi nam thanh niên ra tới quốc lộ thì bị trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an TP.Thủ Đức bao vây, bắt giữ.

Nguồn tin cũng cho hay, hiện lục lượng y tế đang kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm đối với tài xế xe ôm.

Hoàng Yên (T/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật