Hé lộ tội ác kinh hoàng của nhóm người chuyên đào mộ người đã khuất để trộm đồ

Quá trình mật phục tại Nghĩa trang thị trấn Măng Đen (Kon Tum), lực lượng chức năng bắt quả tang 1 nhóm thanh niên đào xới, đập phá mộ.

Ngày 7/5, UBND huyện Kon Plông (Kon Tum) cho biết, đơn vị đã bắt 1 nhóm nghi can về hành vi xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt người đã khuất.

Các đối tượng bao gồm Nguyễn Hồng Kiên (42 tuổi), Nguyễn Hồng Trung (21 tuổi, cùng trú xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, Gia Lai), H'Yưu (23 tuổi) và Điều (22 tuổi, cùng trú xã A Dơk, huyện Đắk Đoa, Gia Lai).

word-image-13-wnhq-1620356425.jpeg
Các nghi can đào trộm mộ bị cơ quan công an bắt giữ. Ảmh: Công an cung cấp

Được biết, thời gian gần đây, trên địa bàn thị trấn Măng Đen xuất hiện tình trạng mồ mả, quan tài của những người đã khuất bị đào phá, đồ vật bên trong mộ bị lấy trộm.

Nhận thấy có dấu hiệu của tội phạm, Công an huyện Kon Plông đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ để truy bắt. Cơ quan công an cũng bố trí các tổ công tác mật phục tại các khu vực nghĩa địa trên địa bàn huyện.

Đêm 4/5, tổ tuần tra đang mật phục tại nghĩa trang thị trấn Măng Đen thì 1 nhóm thanh niên xuất hiện. Nhóm này có hành vi đào xới, đập phá mộ. Khi nhìn thấy bóng người, các nghi can lập tức bỏ chạy. Lực lượng chức năng đã tiến hành truy bắt, đưa các nghi can về trụ sở làm việc.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận đã thực hiện hành vi đào trộm mộ tại nhiều địa bàn khác nhau. Khi các nghi can đang có ý định lấy trộm ghè rượu bên trong các ngôi mộ thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.