Hệ thống email của FBI nghi bị tin tặc xâm nhập, gửi tin nhắn cảnh báo đến người dân

Hệ thống email của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) được cho là đã bị tin tặc xâm nhập và gửi tin nhắn cảnh báo tấn công mạng.

Truyền thông Mỹ cho biết hệ thống email của Cục Điều tra Liên bang (FBI) được cho là đã bị tin tặc xâm nhập vào sáng 13/11 trong bối cảnh xuất hiện các báo cáo được gửi từ email này nhằm cảnh báo về một cuộc tấn công mạng.

Cụ thể, Dự án Spamhaus, một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế có trụ sở tại Andorra và Thụy Sĩ chuyên theo dõi thư rác, thông tin các phân tích của họ xác định những email bất thường đã được gửi từ các tài khoản từ cơ sở dữ liệu của Cơ quan đăng ký số Internet (ARIN) Mỹ.

fbi

Thông cáo báo chí của Cục Điều tra Liên bang Mỹ về sự cố. Nguồn: FBI.

Trên trang Twitter chính thức, Spamhaus viết: "Chúng tôi đã được biết về những email 'đáng sợ' được gửi trong vài giờ qua có mục đích đến từ FBI /DHS (Bộ An ninh Nội địa). Mặc dù các email được gửi từ máy chủ của FBI nhưng nghiên cứu của chúng tôi xác định những email này là giả. Những email cảnh báo giả mạo này dường như đang được gửi đến các địa chỉ được lấy từ cơ sở dữ liệu ARIN".

Trước đó, một số người dùng mạng xã hội cho biết đã nhận được email kỳ lạ, đề cập đến "một cuộc tấn công mạng dây chuyền tinh vi" và "băng đảng tống tiền TheDarkOverlord". Email được từ địa chỉ [email protected] và được ký bằng thông báo "Giữ an toàn" cũng như xác nhận từ DHS. Cuối email còn gắn kèm thông tin: "Phát hiện và phân tích mối đe dọa mạng" và "Nhóm phân tích mạng".

Theo Người Đưa Tin