Hệ thống TMV Bích Nguyệt cùng các mạnh thường quân trao tặng hơn 1 tỷ đồng tiền mặt hỗ trợ miền Trung

Hơn 1 tỷ đồng tiền mặt chỉ sau 2 ngày đã được bà Lưu Thị Bích Nguyệt – chủ tịch HĐQT hệ thống TMV Bích Nguyệt phối hợp cùng các mạnh thường quân là doanh nhân Chương Tailor, Tùng Vàng, ca sĩ Duy Chinh… trao đến tận tay hơn 500 bà con các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Bình bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ vừa qua.
Chung tay cùng bà con miền trung khắc phục sau lũ

3 ngày của cuộc hành trình từ 21 đến 23 tháng 10, bà Lưu Thị Bích Nguyệt cùng đại diện Tạp chí Đời sống và Pháp luật và các nhà tài trợ đã trực tiếp phối hợp với tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình tổ chức trao quà cho các hộ gia đình bị thiệt hại nặng do lũ lụt trên địa bàn huyện, góp phần giúp bà con nhân dân ổn định cuộc sống.

Ngay sau khi đặt chân đến sân bay Phú Bài (Thừa Thiên - Huế) trong chiều ngày 21/10, cả đoàn đã trực tiếp đến thăm 5 gia đình liệt sĩ trong số 13 chiến sỹ, cán bộ đã hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu nạn ở thuỷ điện Rào Trăng 3 để thăm hỏi, động viên trước mất mát quá lớn của gia đình.

Tại buổi thăm hỏi, đoàn đã hỗ trợ mỗi gia đình 10.000.000 đồng tiền mặt. Thương tâm nhất trong số đó, có trường hợp của Thượng uý Trương Anh Quốc (N 1983), nhân viên Điệp báo chiến dịch, Phòng Tham mưu, Bộ chỉ huy quân sự Thừa Thiên-Huế.

Thượng uý Quốc đã có vợ và 2 cô con gái nhỏ. Bé lớn 3 tuổi, bé nhỏ mới gần 2 tuổi. Gia cảnh nhà anh thuộc diện khó khăn, hiện vẫn đang ở tạm nhà bên vợ ở đường Cao Bá Quát (TP. Huế). Dù lấy nhau về ở với nhau đã nhiều năm nhưng 2 vợ chồng vừa mới tích góp mua được miếng đất nhỏ. Đầu tháng 4/2020, dù đang nợ tiền đất, 2 vợ chồng Thượng uý Quốc vẫn cố gắng chạy vạy vay mượn thêm để xây ngôi nhà che mưa che nắng cho 2 cô con gái nhỏ. Nhà xây đã nhiều tháng nhưng đến nay vẫn chưa xong phần thô vì tiền 2 vợ chồng không đủ, có được đồng nào thì xây đồng đó.

Trong chiều cùng ngày, đoàn cũng đã đến thăm hỏi gia đình anh Nguyễn Văn Minh (trú ở xã Phong An, huyện Phong Điền, Thừa Thiên-Huế) - chồng của sản phụ bị lũ cuốn trôi trong đợt mưa lũ vừa qua. Tại đây, đoàn đã hỗ trợ gia đình hơn 5.000.000 đồng.

Tiếp tục của cuộc hành trình tìm về với miền trung, sáng ngày 22/10, đoàn đã có mặt tại xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền (Thừa Thiên-Huế), một trong những địa phương có nhiều nhà dân bị tốc mái do mưa lũ vừa qua.

100 suất quà trị giá 100 triệu đồng đã được hệ thống TMV Bích Nguyệt cũng như các mạnh thường quân trao tận tay cho bà con vùng lũ. Giữa cảnh hoang tàn của những ngôi nhà hư hại, suất quà bằng tiền mặt của đoàn thực sự đã khiến bà con nơi đây rất cảm động

Doanh nhân Bích Nguyệt trao quà đến những người dân vùng lũ

Chia tay bà con xã Quảng Lợi, cả đoàn tiếp tục hành trình tiến ra huyện Hải Lăng (Quảng Trị). Tại đây, đoàn đã trao tận tay số tiền mặt hơn 200 triệu đồng cho hơn 200 hộ dân bị thiệt hại nặng nề, đặc biệt là gia đình có người mất do mưa lũ.

“Cám ơn tấm lòng của hệ thống TMV Bích Nguyệt, tạp chí Đời sống và Pháp luật cùng các doanh hảo tâm đã giúp đỡ nhân dân Quảng Trị trong đợt mưa lũ này. Tình cảm này, chính quyền tỉnh, nhân dân Quảng Trị sẽ mãi mãi trân trọng”, ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị xúc động chia sẻ tại buổi trao quà.

Chiều cùng ngày, đoàn cũng đã có mặt tại huyện miền núi Minh Hoá (Quảng Bình) để trao 100 triệu đồng cho 100 hộ dân bị thiệt hại nơi đây.

Suất quà được đoàn trao trực tiếp cho 100 hộ dân ở xã Quảng Lợi.

Trong sáng ngày hôm sau, tức ngày 23/10, không quản ngại đoàn đã trực tiếp đi vào vùng lũ nặng nhất tại Lệ Thuỷ (Quảng Bình) nơi đang có hàng nghìn ngôi nhà bị ngập sâu trong nước để trao tặng tiền mặt hỗ trợ cho bà con. Hơn 200 triệu đồng đã được đoàn trao tận tay cho hàng trăm hộ dân đang gặp khó khăn nơi đây.

Hơn 200 triệu đồng đã được đoàn trao tận tay cho hàng trăm hộ dân đang gặp khó khăn tại Lệ Thủy (Quảng Bình)

Ngoài ra, đoàn cũng đã trao tặng Công an huyện Lệ Thuỷ 1 chiếc xuồng máy trị giá 110 triệu đồng để phục vụ công tác cứu trợ và 500 áo phao để gửi đến bà con.

Chiếc xuồng máy trị giá 110 triệu đồng để phục vụ công tác cứu trợ và 500 áo phao để gửi đến bà con được đoàn trao tặng

“Thứ quý giá nhất trong cơn hoạn nạn là tình đồng bào cùng sẻ chia, giúp đỡ nhau đứng dậy. Ngoài tình cảm tinh thần ấy, các doanh nhân cũng như tạp chí Đời sống và Pháp luật còn hỗ trợ rất thiết thực về mặt vật chất. Số tiền này sẽ giúp các hộ dân mua sắm một phần các vật liệu để sửa sang lại những thiệt hại do mưa lũ gây ra. Cám ơn quý báo, cám ơn các quý doanh nhân rất nhiều”, một lãnh đạo Công an huyện Lệ Thuỷ trải lòng.