Hiệu trưởng bị đình chỉ vì không cho mượn trường làm điểm test nhanh Covid-19

Không chấp hành chỉ đạo của cấp trên về công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19, ông Trần Sung - Hiệu trưởng trường tiểu học – trung học cơ sở thị trấn Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang đã bị đình chỉ công tác.

Theo báo Người lao động, ngày 3/10, bà Ngô Thị Ngọc Hạnh - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang xác nhận, UBND huyện vừa ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác trong vòng 15 ngày đối với ông Trần Sung, Hiệu trưởng trường tiểu học – trung học cơ sở thị trấn Vĩnh Thuận, do không chấp hành chỉ đạo của cấp trên trong công tác hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.

Nguồn tin từ báo VOV cho biết, vào khoảng 14h ngày 2/10, bà Hạnh nhận được thông tin chỉ đạo khẩn của lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Thuận về việc mượn tạm điểm trường tiểu học – trung học cơ sở thị trấn Vĩnh Thuận để đón người dân từ TP.HCM về làm nơi test nhanh Covid-19.

Tuy nhiên, Hiệu trưởng của trường là ông Trần Sung cho rằng, trước đó trường đã được trưng dụng làm cơ sở cách ly tập trung và vừa được bàn giao lại. Nhà trường cũng vừa tu sửa cơ sở vật chất, vệ sinh trường lớp học, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường. Do đó, ông Sung không muốn bàn giao trường mà nhờ chọn điểm trường khác hoặc phải có văn bản chỉ đạo mới thực hiện.

Sau đó, ông Sung gọi điện thoại trao đổi trực tiếp với lãnh đạo huyện trong lúc vị lãnh đạo này đang họp khẩn về việc chuẩn bị đón người dân từ TP.HCM và các tỉnh khác về.

8018b919e85b0105584a-1633246772.jpg

Người dân đổ về quê sau khi TP.HCM nới lỏng giãn cách. Ảnh: VietNamNet

“Sau đó, thầy Sung có điện thoại trao đổi trực tiếp với lãnh đạo UBND huyện. Tôi không biết nội dung cuộc trao đổi như thế nào nhưng tối qua tôi được mời dự cuộc họp khẩn cùng với lãnh đạo các phòng chức năng để nghe triển khai quyết định tạm định chỉ công tác đối với thầy Sung. Đồng thời, UBND huyện cũng ban hành quyết định giao cho cô hiệu phó trường này đảm nhiệm công tác chung của đơn vị", bà Ngô Thị Ngọc Hạnh nói.

"Từ chiều tối qua đến sáng nay mọi việc coi như ổn vì trường đã cho người dân vào đây để test nhanh Covid-19 trước khi được giao về địa phương quản lý, theo dõi. Trong trường hợp các địa phương bị quá tải thì điểm trường này cũng sẽ được trưng dụng làm nơi cách ly tập trung trong thời gian tới” - bà Hạnh nói thêm.