Hình ảnh nàng Kiều khoe trọn tấm lưng trần gợi cảm trong bộ phim cùng tên gây tranh cãi

Dự án phim điện ảnh "Kiều" của đạo diễn Mai Thu Huyền hé lộ những hình ảnh, video clip đầu tiên gây tranh cãi dữ dội với tạo hình nàng Thúy Kiều quay lưng gảy đàn ở lầu xanh.

Nhân kỷ niệm 200 năm ngày mất đại thi hào Nguyễn Du (mùng 10/8 Âm lịch), nhà sản xuất phim điện ảnh "Kiều" vừa giới thiệu đoạn teaser cùng những hình ảnh đầu tiên của dự án.

Mở đầu clip với tựa đề "Ba trăm năm lẻ về sau nữa, thiên hạ ai người khóc Tố Như", Kiều dần được hé lộ sau chiếc kiệu đỏ buông rèm. Vẻ đẹp của nàng chỉ được chấm phá với đôi nét ẩn hiện lúc đang điểm phấn tô son, chuẩn bị cho công việc đàn hát ở Lạc Uyển Lâu. Khoảnh khắc Kiều quay lưng gảy đàn để lộ tấm lưng trần mong manh gợi cảm và bức tranh một thiếu nữ bị vò nát, ngầm dự báo những điềm chẳng lành sắp xảy đến với người con gái này.

Ngay bên dưới phần bình luận, nhiều khán giả lên tiếng chỉ trích về phần phục trang khi cho rằng nàng Kiều ăn mặc quá hở hang, nhạc cụ của cô sử dụng cũng không đúng. Đặc biệt, tấm biển "Lạc Uyển Lâu" xuất hiện trong đoạn teaser dùng chữ quốc ngữ đã gây nên nhiều tranh cãi. Đa phần ý kiến cho rằng nên thay bằng chữ Nôm cho đúng thời đại vì sai chữ viết là sai cơ bản, không thể chấp nhận được.

Được biết, "Kiều" là bộ phim được Mai Thu Huyền ấp ủ suốt 10 năm qua, cũng là tác phẩm đầu tiên cô ở vai trò đạo diễn. Cạnh đó, đội ngũ sản xuất quy tụ những cái tên đình đám của làng điện ảnh Việt: điều hành sản xuất Trần Bửu Lộc (đạo diễn phim Cô Ba Sài Gòn), huấn luyện diễn xuất Kathy Uyên (phim Em Chưa 18, Tháng Năm Rực Rỡ, Gái Già Lắm Chiêu 2), thiết kế phục trang NTK Thủy Nguyễn (phim Cô Ba Sài Gòn, Mẹ Chồng, Tấm Cám – Chuyện Chưa Kể), giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Huy Tuấn (phim Mỹ Nhân Kế, Những Nụ Hôn Rực Rỡ), tác giả kịch bản kiêm đạo diễn hình ảnh NSƯT Phi Tiến Sơn (đạo diễn phim Lưới Trời)...

Hơn 100 con người, hơn 60 ngày quay với bối cảnh trải dài 5 tỉnh thành tại Cao Bằng, Phú Thọ, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế để "họa" nên tác phẩm Kiều trên màn ảnh rộng.

Nói về quyết định táo bạo và liều lĩnh khi làm phim "Kiều", đạo diễn Mai Thu Huyền chia sẻ: "Kiều" là một đề tài khó, có rất nhiều khó khăn nhưng chưa một lần từ bỏ ý định, càng gặp thử thách tôi lại càng đau đáu phải chạm đến “Kiều”. Tôi đã ấp ủ dự án này suốt 10 năm và thật may mắn khi tìm được những người cộng sự tài hoa hỗ trợ mình vào đúng thời điểm để tự tin đưa Kiều lên màn ảnh rộng. Với những gì đã thực hiện được đến giai đoạn này, tôi tin đây là một tác phẩm tử tế và đáng mong đợi.

Hiện tại, dự án đã bấm máy và đang bước vào giai đoạn hoàn tất khâu hậu kỳ. Phim dự kiến sẽ khởi chiếu trên toàn quốc vào ngày 8/3/2021.