HLV Olympic UAE: “Chúng tôi đã thắng không đẹp, chỉ may mắn hơn Việt Nam”

HLV Maciej Skorza thừa nhận Olympic UAE đã chơi đầy cố gắng và may mắn hơn Olympic Việt Nam.

Olympic Việt Nam không thể giành tấm huy chương đầu tiên ở ASIAD khi thất bại đáng tiếc trong loạt luân lưu trước Olympic UAE. Đây là trận đấu mà các học trò của HLV Park Hang Seo chơi áp đảo nhưng lại không thể tận dụng cơ hội để giải quyết trận đấu trong 90 phút. 

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Skorza Maciej nói: “Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng này và muốn cảm ơn rất nhiều người, các học trò, lãnh đạo và liên đoàn bóng đá đã tạo điều kiện thuận lợi tại ASIAD 2018”.

“Chúng tôi hiểu rõ sức mạnh của Olympic Việt Nam và phải tìm cách nào đó để hóa giải. Tôi cần một chiến thắng vì tấm huy chương đồng dù lối chơi có không đẹp mắt đi nữa”, HLV người Ba Lan cho biết thêm.

Việt Nam có trận thua đáng tiếc trước UAE

Vị thuyền trưởng Olympic UAE cũng đánh giá, việc ghi bàn thắng mở tỷ số là chìa khóa giúp Olympic UAE có thể toan tính một thế trận thuận lợi và đã được may mắn ủng hộ khi bước vào loạt sút luân lưu với Olympic Việt Nam, qua đó giành tấm HCĐ.

HLV Skorza Maciej thừa nhận Olympic Việt Nam đã tạo ra được  nhiều cơ hội hơn so với Olympic UAE: "Các cầu thủ của tôi đã chơi rất cố gắng. Trong hiệp 2, khi Olympic Việt Nam đẩy cao đội hình dồn ép, chúng ta đã phải chơi thiên về phòng ngự... Tôi mới đến châu Á chưa lâu nên chưa biết nhiều về bóng đá Việt Nam trước đây, nhưng chắc chắn Hàn Quốc, Nhật Bản và Việt Nam là những đội bóng hàng đầu châu Á. Họ chơi thứ bóng đá tấn công đẹp mắt và tôi muốn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới họ trong tương lai.”

 “Có người nói rằng, Olympic UAE đã gặp may mắn nhưng chúng tôi đã luyện tập rất chăm chỉ. Chúng tôi đã nỗ lực không ngừng khi phải đối đầu với các đối thủ mạnh. Nếu được, tôi muốn trao HCV cho các học trò vì những gì họ đã làm được”, HLV Maciej Skorza tuyên bố.

Con đường sắp tới của ông Maciej khá quan trọng khi họ sẽ hướng đến Olympic Tokyo 2020 với lứa cầu thủ trẻ hiện nay. Dù mới dẫn dắt đội bóng chưa lâu, ông Maciej rất tự hào về các học trò.

Trong khi đó, ngày mai 2/9, Olympic Việt Nam sẽ đáp máy bay về Hà Nội. Tối cùng ngày, họ sẽ tham dự lễ mừng công của Đoàn thể thao Việt Nam tại sân Mỹ Đình.

HLV Park Hang-seo và các học trò sẽ tiếp tục chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2018 bắt đầu từ giữa đầu tháng 11 đến giữa tháng 12. Sau đó là VCK Asian Cup 2019 vào đầu năm sau ở UAE.

Gia Huy tổng hợp