Hoa hậu Trúc Diễm tiết lộ tuổi thơ cơ cực, ba chở gạo đi bán thường xuyên bị kiếm chuyện

Trên trang cá nhân, Trúc Diễm khiến fan bất ngờ khi chia sẻ về tuổi thơ cơ cực. Đặc biệt, cô hé lộ quá khứ nghèo khó, ba đi bỏ mối gạo cho mấy hộ kinh doanh, nhưng mỗi lần trời mưa đều bị kiếm chuyện đòi giảm tiền, trả chậm.

Hoa hậu Trúc Diễm tiết lộ: "Hồi nhỏ mình rất ghét mưa bạn biết vì sao không? Khi đó nhà mình không khá giả lắm, nhà có 3 chị em và ba mẹ có một xưởng gạo nhỏ nên ba mình hay bỏ mối gạo cho mấy hộ kinh doanh làm bún, hủ tiếu hay nấu cơm cho công nhân... Những khi trời mưa, ba mình đi chở gạo bán hay bị chủ mua kiếm chuyện la gạo bị mưa ướt gây ẩm mốc (dù thật sự không có) chẳng qua họ muốn trả chậm hay giảm tiền, một công gạo về bán rất cực chẳng lời bao nhiêu cả khi đến mùa mưa thì kiếm đồng tiền càng khó khăn. Vậy đó nên hồi bé, mình ghét mỗi lần mưa lắm. Lúc đó mình biết ba mẹ mình phải kiếm sống khổ như thế nào và bị làm khó đến bao nhiêu, mưa chỉ đem đến những phiền toái thôi mình luôn tự nhủ như vậy...

Bây giờ ba mẹ mình đều lớn tuổi và không còn bán nữa, phần vì ba mình cũng không còn sức để bê đồ nặng và chỉ còn toàn những mối nợ khó đòi... Mình khuyên ba mẹ cứ an dưỡng, còn lại mấy chị em sẽ cố gắng. Mùa mưa bây giờ khác rồi, ít nhất là với gia đình mình, mình cũng không ghét mưa nữa, bởi mình biết ba mẹ mình bây giờ có thể sống thoải mái hơn, có thể cũng có thể cùng nhau uống ly cà phê và ngắm những hạt mưa, cuối cùng cũng có cơ hội để cảm nhận được cái vẻ đẹp của nó".

Hoa hậu Trúc Diễm kể về quá khứ vất vả của bố mẹ.

Được biết, đây là lần hiếm hoi diễn viên phim "Âm mưu giày gót nhọn" chia sẻ về tuổi thơ cũng như tâm sự về chuyện gia đình. Chỉ sau thời gian ngắn đăng tải, bài viết của Trúc Diễm nhận về sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Bên cạnh những lời khen vẻ xinh đẹp hiện tại của cô, một khán giả bình luận: "Every one has a story, either it’s sad or beautiful. Don’t be disheartened because of the rain. Beautiful story, keep up and always put up a smile on your face and don’t let anything nor anyone keep you down" (tạm dịch: Mỗi người đều có một câu chuyện, nó có thể buồn hay vui. Đừng nản lòng vì trời mưa. Câu chuyện ý nghĩa, hãy để nụ cười của bạn luôn rạng rỡ và đừng để bất cứ điều gì cũng như ai đó làm bạn thất vọng). 

Trúc Diễm hoạt động trong làng giải trí với vai trò người mẫu, diễn viên. Cô từng đoạt danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2005. Sau đó, người đẹp sinh năm 1987 đại diện Việt nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2007 và đoạt giải Hoa hậu thời trang. Năm 2014, cô bất ngờ được trang web nổi tiếng TC Candler bình chọn vào "Top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới" và cũng là người Việt Nam duy nhất bước vào bảng xếp hạng này

Ở vai trò diễn viên, Trúc Diễm để lại dấu ấn trong một số bộ phim như Nhật ký Bạch Tuyết, Đam mê, Âm mưu giày gót nhọn. Người đẹp cũng lấn sân sang ca hát tuy nhiên lĩnh vực này của cô không đạt nhiều thành công như mong đợi. Đầu năm 2015, Trúc Diễm kết hôn cùng doanh nhân John Tấn Từ và cả hai hiện sinh sống tại TP.HCM.

Vào giữa năm 2019, Trúc Diễm khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi tiết lộ cơ mặt của cô bị biến dạng do bệnh cường giáp. Không những thế, căn bệnh này còn khiến cô bị sụt cân nghiêm trọng, có thời điểm bị sụt tới 7kg trong vòng 1 tuần. Chính vì thế nên Trúc Diễm đã phải ngưng mọi công việc để tập trung vào điều trị bệnh. Sau khi phục hồi phần nào, cô đã tự tin xuất hiện trở lại với vẻ ngoài vô cùng xinh đẹp và ngọt ngào.