“Hoa hồng trên ngực trái” lập cú đúp, Xuân Nghị “vượt mặt” đàn anh nhận giải VTV Awards 2020

Không nằm ngoài dự đoán, bộ phim truyền hình "Hoa hồng trên ngực trái" đã chiến thắng ở hai hạng mục quan trọng Phim truyền hình ấn tượng và Diễn viên nữ ấn tượng, trong khi giải thưởng Diễn viên nam ấn tượng lại thuộc về một gương mặt trẻ Xuân Nghị.

Sau nhiều ngày mong chờ, lễ trao giải VTV Awards - Ấn tượng VTV 2020 đã diễn ra vào tối 5/9. Bên cạnh sự xuất hiện của những nhân vật được đề cử, sự kiện còn có sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ, khách mời nổi tiếng: Mỹ Linh, Tùng Dương, HLV trưởng đội tuyển bóng đá nam Việt Nam - Park Hang Seo,… Với chủ đề Dấu ấn 50 năm, giải thưởng nhằm ghi nhận, tôn vinh những chương trình, con người để lại dấu ấn trên các kênh sóng Đài Truyền hình Việt Nam trong suốt một năm qua.

Trong lĩnh vực phim ảnh, VTV Awards - Ấn tượng VTV 2020 vinh danh chủ nhân các hạng mục Phim truyền hình ấn tượng, Diễn viên nam ấn tượng, Diễn viên nữ ấn tượng. Cùng tranh tài ở hạng mục Phim truyền hình ấn tượng là các tác phẩm "Hoa hồng trên ngực trái", "Những ngày không quên", "Tình yêu và tham vọng", "Nhà trọ Balanha" và "Sinh tử". Và không nằm ngoài dự đoán, "Hoa hồng trên ngực trái" là tác phẩm xuất sắc vượt qua 4 ứng viên nặng ký còn lại để đem về chiến thắng cuối cùng.

Đại diện đoàn làm phim "Hoa hồng trên ngực trái" ​​cùng diễn viên Hồng Diễm lên nhận giải thưởng Phim truyền hình ấn tượng VTV Awards 2020.

Lên sóng từ tháng 8 năm 2019, "Hoa hồng trên ngưc trái" là một trong số ít những bộ phim truyền hình duy trì được sức hút với khán giả trong suốt 46 tập. Phim lấy đề tài quen thuộc về gia đình, khắc họa câu chuyện đa chiều về cuộc sống gia đình, hành trình gìn giữ và tìm kiếm hạnh phúc cho mình của những người phụ nữ trong xã hội hiện đại. Chiến thắng của "Hoa hồng trên ngực trái" là vô cùng xứng đáng cho ekip, từ đạo diễn - biên kịch cho đến sự hợp tác ăn ý của dàn diễn viên.

Nam - nữ diễn viên ấn tượng: Xuân Nghị - Hồng Diễm

Trước đó, ở hạng mục Diễn viên nữ ấn tượng với top 5 gương mặt được yêu thích gồm Hồng Diễm (phim Hoa hồng trên ngực trái), Lã Thanh Huyền và Diễm My 9X (phim Tình yêu và tham vọng), Phương Oanh (phim Cô gái nhà người ta), Quỳnh Kool (phim Đừng bắt em phải quên). Lần này, không mấy bất ngờ khi Hồng Diễm là người được vinh danh. Đây cũng là "cú đúp" giải thưởng của ekip phim truyền hình "Hoa hồng trên ngực trái" trong mùa giải VTV Awards năm nay.

Đứng trên sân khấu nhận chiếc cúp danh giá, Hồng Diễm không giấu nổi xúc động và bật khóc: "Diễm rất vinh dự khi lần thứ 3 được đứng trong đề cử, nhưng lần này may mắn đã mỉm cười với Diễm". Không chỉ dành lời cảm ơn chân thành tới ekip "Hoa hồng trên ngực trái" và gia đình nhỏ đã tạo điều kiện để bản thân cô có thể tỏa sáng, Hồng Diễm khiến fan hâm mộ cặp đôi "song Hồng" vỡ òa hạnh phúc khi khẳng định: "Ngôi sao Khuê của anh Bảo đã mang lại may mắn cho Hồng Diễm". Cũng trong phần phát biểu, nữ diễn viên bày tỏ không biết làm thế nào để đền đáp tình cảm của khán giả và xin dành giải thưởng này cho tất cả mọi người những ai đã luôn dõi theo, bình chọn cho mình. 

Hồng Diễm vỡ òa hạnh phúc và bật khóc khi cầm chiếc cúp danh giá hạng mục Diễn viên nữ ấn tượng.

Ở phía diễn viên nam, Xuân Nghị (phim Nhà trọ Balanha) đã "vượt mặt" những đàn anh để nhận giải thưởng VTV Awards 2020. Anh xúc động chia sẻ: “Cảm xúc của Xuân Nghị lúc này là nhịp tim không thể đo đếm được, và khi cầm chiếc cúp trên tay trong lòng Nghị rạo rực, khó có thể nói hết bằng lời". Nam diễn viên không quên dành lời cảm ơn tới đạo diễn Khải Anh người đã thổi hồn cho vai diễn Cao Minh Bách được tỏa sáng. 

Xuân Nghị cũng không giấu được sự xúc động khi lần đầu tiên nhận giải thưởng VTV Awards. 

Cùng những khoảnh khắc trao giải ấn tượng và hồi hộp, những màn trình diễn nghệ thuật của các ca sĩ đã thổi bùng cảm xúc tại sự kiện.  Nhiều phóng sự kể lại chặng đường hình thành và phát triển của truyền hình cũng được phát sóng trong chương trình. Không chỉ gợi lại ký ức từ những ngày đầu tiên với màn hình đen trắng đến cột ăng ten cao 125m và đến truyền hình số, truyền hình cáp,...Phim ảnh Việt Nam cũng từng bước đạt được nhiều thành tựu to lớn, tạo nên "vũ trụ VTV" đầy màu sắc, khắc họa bức vẽ cuộc sống chân thực trên màn ảnh nhỏ.

Danh sách thắng giải VTV Awards - Ân tượng VTV 2020:

Phim truyền hình ấn tượng: Hoa hồng trên ngực trái

Diễn viên nam - nữ ấn tượng: Xuân Nghị (Nhà trọ Balanha) - Hồng Diễm (Hoa hồng trên ngực trái)

BTV – DCT ấn tượng: Trần Việt Hoàng (Chuyển động 24h)

Chương trình VH - KH - XH ấn tượng: Quán thanh xuân "Về nhà xem phim"

Hình ảnh thời sự ấn tượng: Khoảnh khắc kì diệu giữa tâm dịch bệnh” của VTV8

Phim tài liệu ấn tượng: Giữa những quê hương

Chương trình của năm: Park Hang Seo - Những câu chuyện chưa kể

Ca sĩ ấn tượng: Hà Lê

Nhân vật của năm: Tập thể y/bác sĩ bệnh viện Bạch Mai