“Hoa hồng trên ngực trái” - ứng viên nặng ký ở Ấn tượng VTV 2020

Với câu chuyện phim về cuộc sống của những người phụ nữ sau ly hôn luôn là đề tài được đại đa số khán giả quan tâm, “Hoa hồng trên ngực trái” là một trong những ứng viên sáng giá cho mùa giải Ấn tượng VTV năm nay.

Đến hẹn lại lên, VTV Awards sắp trở lại với chủ đề "Dấu ấn 50 năm" nhân dịp Đài Truyền hình Việt Nam đánh dấu 50 năm Ngày phát sóng chương trình truyền hình đầu tiên.

Năm nay, chương trình vẫn giữ nguyên 10 hạng mục đề cử gồm: Dẫn chương trình ấn tượng, Ca sĩ ấn tượng, Diễn viên nam ấn tượng, Diễn viên nữ ấn tượng, Phim truyền hình ấn tượng, Phim tài liệu ấn tượng, Nhân vật của năm, Hình ảnh thời sự ấn tượng, Chương trình Văn hóa - Khoa học xã hội - Giáo dục ấn tượng và Chương trình của năm.

Ở hạng mục Phim truyền hình ấn tượng, top 5 đề cử gồm các tác phẩm: Hoa hồng trên ngực trái, Những ngày không quên, Nhà trọ Balanha, Tình yêu và tham vọng và Sinh tử. Mỗi một bộ phim mang khi phát sóng đều mang nội dung, bài học và ý nghĩa khác nhau nhưng đều chiếm trọn sự hâm mộ từ khán giả.

Được đánh giá là một trong những ứng viên "nặng ký" cho chiếc cúp danh giá VTV Awards 2020, “Hoa hồng trên ngực trái” để lại dấu ấn trong lòng người xem bởi cái kết nhân văn. Phim lấy đề tài quen thuộc về gia đình, khắc họa câu chuyện đa chiều về cuộc sống gia đình, hành trình gìn giữ và tìm kiếm hạnh phúc cho mình của những người phụ nữ trong xã hội hiện đại.

Nội dung phim xoay quanh cuộc đời của một người phụ nữ tên là Khuê (Hồng Diễm đóng). Gần 10 năm an phận ở nhà chăm chồng nuôi con, Khuê cứ ngỡ rằng chỉ cần mình bỏ công sức, thời gian và cả tuổi trẻ thì sẽ nhận lại được một cuộc sống bình an và yên ấm. Thế nhưng, sóng gió ập đến khi chồng cô - Thái (Ngọc Quỳnh) vì nhân tình có con trai mà ép vợ phải ly hôn. Chưa một lần phải đối diện với những gì diễn ra ngoài cánh cửa của ngôi nhà, vừa mang nỗi đau bị chồng phản bội, vừa phải dứt ruột xa con, Khuê bị đẩy ra ngoài cuộc đời khi tay trắng hoàn toàn. Biến cố lớn khiến Khuê phải tự mình vực dậy, giành lại quyền nuôi con cũng như quyền được hạnh phúc chính đáng của mình.

“Hoa hồng trên ngực trái” quy tụ loạt gương mặt quen thuộc như Hồng Diễm, Diệu Hương, Hồng Đăng, Ngọc Quỳnh....gây chú ý cho người xem ngay từ đầu.

Ngay từ thời điểm phim bắt đầu phát sóng, “Hoa hồng trên ngực trái” là một trong số ít những bộ phim truyền hình duy trì được sức hút với khán giả trong suốt 46 tập. Nếu như chuyện ngoại tình - “tiểu tam” hay mẹ chồng - nàng dâu chỉ là vấn đề nhỏ nằm trong một câu chuyện lớn, thì “Hoa hồng trên ngực trái” khai thác trọn vẹn khía cạnh hôn nhân và ngoại tình này. Đặc biệt ở phim này, cuộc sống của những người phụ nữ sau ly hôn được “bóc tách” một cách sâu sát. Thế nên, “Hoa hồng trên ngực trái” nghiễm nhiên thu hút được một sự chú ý đặc biệt của đông đảo người xem cũng như báo giới truyền thông.

Đối với các khán giả yêu mến bộ phim "Hoa hồng trên ngực trái", đặc biệt yêu thích diễn xuất ăn ý của cặp đôi Hồng Đăng - Hồng Diễm thì việc tác phẩm nhận được nhiều sự bình chọn của khán giả là một thông tin rất vui mừng. Tuy nhiên, "đối thủ" còn lại cũng vô cùng ấn tượng khi tạo được những "làn sóng" mới cũng như thu hút bình luận của cộng đồng mạng trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Nhà trọ Balanha

Bộ phim truyền hình sitcom với nhiều tình tiết hài hước, vui nhộn nhanh chóng lấy được cảm tình của khán giả trẻ. Nhóm bạn trẻ Lâm, Bách, Nhân kinh doanh homestay để có đủ tiền thực hiện giấc mơ chung. Tuy nhiên họ sớm “vỡ mộng” khi phải đối mặt với cơm, áo, gạo tiền luôn thường trực và đặc biệt là những thất bại liên tiếp trong cuộc sống. Họ thất bại trong công việc, thất bại trong chính gia đình của mình, thất bại trong tình yêu và cuối cùng, điều họ tưởng vững bền nhất – tình bạn cũng có lúc tan vỡ.

Những ngày không quên

Lấy những nhân vật chính của bộ phim gia đình quen thuộc “Về nhà đi con” và “Cô gái nhà người ta”. Bộ phim tái hiện đời sống hai không gian điển hình thành phố và nông thôn của Việt Nam khi dịch bệnh ập đến.

Mỗi tập phim của “Những ngày không quên” khoảng 25 phút, gói gọn nhiều nội dung, phản ánh rõ nét tâm lý và ứng phó của người dân giữa dịch bệnh và trong các mối quan hệ gia đình, khu phố, làng xóm. Phim phản ánh nhiều vấn đề thời sự xung quanh dịch bệnh, như: đổ xô tích trữ thực phẩm, găm hàng, tăng giá, tin giả, trốn cách ly… Trong đó, nổi bật là tình người, ý thức trách nhiệm của cá nhân với cộng đồng, sự đoàn kết và tri ân với những lực lượng tuyến đầu...Phim không chỉ truyền tải tác động của dịch bệnh đến cuộc sống người dân, xã hội; mà qua đó còn góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm cộng đồng.

Tình yêu và tham vọng

“Tình yêu và tham vọng” là bộ phim của đạo diễn Bùi Tiến Huy, lấy cảm hứng từ bộ phim “Thế lực cạnh tranh” của Trung Quốc xoay quanh cuộc chiến thương trường ở lĩnh vực bất động sản. Phim nhanh chóng trở thành một làn gió mới trong dòng phim truyền hình ngay những tập phát sóng đầu tiên.

Nội dung phim là câu chuyện tranh đấu giữa Nguyên Minh, giám đốc tập đoàn Hoàng Thổ và Phong, Tổng giám đốc địa ốc Bách hợp. Trong bối cảnh thị trường bất động sản cạnh tranh khốc liệt, Minh và Phong, đứng ở 2 đầu chiến tuyến, đã dùng mọi biện pháp, thậm chí cả thủ đoạn để vượt qua đối thủ.

Ngoài kịch bản chắc tay, bộ phim sở hữu dàn diễn viên thực lực đang được khán giả yêu thích như Mạnh Trường, Nhan Phúc Vinh, Lã Thanh Huyền, Diễm My 9X, Thanh Sơn, Minh Huyền, Thùy Anh,… Bên cạnh đó là sự tham gia của các nghệ sĩ kỳ cựu như NSND Trọng Trinh, NSND Minh Hòa, NSƯT Trần Đức, NSƯT Minh Phương… Sự tham gia của diễn viên hai miền Nam Bắc là một điểm nhấn mang lại màu sắc đa dạng trong diễn xuất cho bộ phim.

Sinh tử

Bối cảnh phim ở tại một địa phương hư cấu có tên gọi là tỉnh Việt Thanh. Bộ phim khắc họa cuộc chiến chống tham nhũng của Bí thư tỉnh ủy Văn Thành Nhân (NSND Trọng Trinh thủ vai) cùng những người cộng sự của ông trong đó nổi bật lên vai trò của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh. Thông qua đó, nêu bật khao khát làm trong sạch bộ máy lãnh đạo địa phương, tính thượng tôn pháp luật và sự ấm áp tình người.