Hoài Linh gây bất ngờ khi thông báo đóng cửa Nhà thờ Tổ nghề 100 tỷ vào dịp Giỗ Tổ Sân khấu

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Hoài Linh gây bất ngờ khi thông báo đóng cửa Nhà thờ Tổ nghề trong suốt mùa giỗ Tổ Sân khấu.

Vào ngày (12/8) âm lịch hằng năm, Hoài Linh đều tổ chức lễ giỗ Tổ nghề sân khấu tại nhà thờ 100 tỷ. Sự kiện được chuẩn bị long trọng và trang nghiêm, quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Trong không khí rộn ràng của ngày giỗ Tổ ngành sân khấu, mọi người về đây dâng hương cũng như góp vui bằng những tiết mục văn nghệ sôi động.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, lễ giỗ Tổ không được tổ chức rộn ràng như trước. Hoài Linh thông báo trên trang cá nhân: "Dù tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, tuy nhiên, phòng bệnh hơn chữa bệnh và nhằm đảm bảo tốt trong công tác phòng chống dịch cho cá nhân và cho cộng đồng. Tôi thay mặt ban tổ chức lễ hội giỗ Tổ sân khấu và ngày Sân khấu Việt Nam 12/8 âm lịch năm Canh Tý (28/9), đền thờ Tâm linh Việt sẽ không tổ chức và mở cửa đón khách như mọi năm".

Danh hài một lần nữa nhấn mạnh: "Xin anh chị em nghệ sĩ và quý vị giúp Linh chia sẻ thông báo này để tránh trường hợp quý khách đến từ các tỉnh thành mất thời gian đi lại. Một lần nữa xin chân thành cảm ơn".

Nhà thờ Tổ do Hoài Linh xây dựng chỉ là một trong những địa điểm tổ chức ngày giỗ Tổ ngành sân khấu. Hàng năm, các sân khấu khác ở TP.HCM như sân khấu Hồng Vân, Trịnh Kim Chi, 5B Võ Văn Tần của Mỹ Uyên… cũng có không gian tổ chức riêng. Ở đầu cầu Hà Nội, các nhà hát như Tuổi trẻ, Nhà hát Kịch Việt Nam cũng có chương trình riêng.