Học Công nương Kate Middleton cách xử trí khi con "mè nheo" chốn đông người

Thay vì dùng roi vọt hoặc to tiếng với con, bà mẹ nổi tiếng Kate Middleton vẫn dễ dàng "trị" được những cơn ăn vạ, quấy khóc của con dù đang đứng trước hàng trăm, hàng nghìn người.

Đối với nhiều bậc cha mẹ, khi con ăn vạ giữa đám đông thì thật khó có thể giữ được bình tĩnh mà chỉ muốn tức điên lên và la hét, quát nạt con. Thế nhưng, hãy xem cách xử lý của Công nương Kate trong tình huống này để thấy, chuyện gì cũng cần có sự bình tĩnh giải quyết và đối với con trẻ càng cần sự khéo léo hơn nữa, để con không phải khóc khản cả tiếng mà bố mẹ thì không bị "mất mặt" nơi công cộng, chốn đông người.

Đưa tay xoa nhẹ đầu đứa trẻ

Kate Middleton là bà mẹ 3 con bao gồm George, Charlotte và Louis. Nữ công tước và chồng thường dẫn con cái đến các sự kiện công cộng và không có gì ngạc nhiên khi một trong số bọn trẻ cảm thấy khó chịu, khóc lóc, ăn vạ. Vậy Kate làm gì để "xoa dịu" những đứa trẻ hoàng gia này?

Người mẹ này đã nhẹ nhàng đặt bàn tay lên đầu con xoa nhẹ. Tiến sĩ Rebecca Chicot, chuyên gia về trẻ em và cha mẹ cho biết cô ấy khá giỏi trong việc làm dịu cảm xúc của con, chạm vào đầu là một kết nối tuyệt vời.

Ngồi xuống ngang bằng con, nắm tay và nói chuyện

Bất cứ khi nào bạn muốn tương tác với con, nhất là những lúc bạn muốn con trở nên bình tĩnh, hãy ngồi xuống ngang tầm mắt của chúng và nói chuyện.

Theo các chuyên gia, hành động này giúp bé cảm thấy bình đẳng với cha mẹ. Qua đó tạo sự gần gũi và mang lại cảm giác an toàn cho bọn trẻ, đặc biệt là trong những tình huống căng thẳng.

Hướng sự chú ý của con tới đối tượng thú vị khác

Khi những cô bé cậu bé của Kate cảm thấy khó chịu, người mẹ nhẹ nhàng cố gắng chuyển sự chú ý của chúng từ những điều khó chịu sang một thứ khác thú vị hơn.

Bà mẹ hoàng gia này thường dành thời gian bên con ở ngoài môi trường thiên nhiên. Kate tin rằng việc gần gũi với thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe thể chất cũng như tinh thần của trẻ. Điều đơn giản nhất có thể làm cùng con trong môi trường tự nhiên đó là đi dạo.

Ngoài những cách trên, công nương Kate còn có một hình thức dỗ con khác cũng vô cùng hiệu quả, đó là đề ra một phần thưởng ngọt ngào. Công nương Kate chia sẻ, cô luôn có một thanh socola bên người mỗi khi cùng các con xuất hiện ở nơi công cộng.

Những thanh kẹo này sẽ được sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp khi các Hoàng tử và Công chúa mất bình tĩnh, quấy khóc. Công nương treo phần thưởng, hứa sẽ cho các con một thanh kẹo socola ngon lành nếu các con nín khóc và bình tĩnh trở lại. Theo tiết lộ của Công nương với Popsugar, chiêu “hối lộ” ngọt ngào này thực sự hiệu quả.