Học sinh Hải Dương chính thức quay trở lại trường từ ngày 18/3

Sáng 16/3, UBND tỉnh Hải Dương đồng ý với đề xuất của sở GD&ĐT về việc tổ chức dạy - học ở các nhà trường bắt đầu từ ngày 18/3.

Cụ thể, tại 7 huyện trong 14 ngày không có ca lây nhiễm COVID-19 ngoài cộng đồng là Bình Giang, Gia Lộc, Ninh Giang, Thanh Hà, Thanh Miện, Tứ Kỳ (trừ xã Đại Hợp), Nam Sách (trừ xã Nam Tân) học sinh từ bậc tiểu học trở lên đi học trở lại từ 18/3.

3df039af03edeab3b3fc-1615879837.jpg
Học sinh Hải Dương chính thức quay trở lại trường từ ngày 18/3. Ảnh minh họa

Tại 5 địa phương khác bao gồm TP. Chí Linh, TP. Hải Dương, thị xã Kinh Môn, huyện Cẩm Giàng và huyện Kim Thành chỉ tổ chức cho học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học trở lại. Các khối lớp còn lại vẫn tiếp tục học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Trẻ mầm non trong toàn tỉnh vẫn tiếp tục tạm nghỉ đến hết tháng 3/2021.

Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương đề nghị các nhà trường tạm thời chưa tổ chức cho học sinh ăn bán trú và tạm dừng các hoạt động ngoại khóa, giáo dục kỹ năng sống.

UBND tỉnh giao sở GD&ĐT, sở Y tế, sở LĐ-TB&XH, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục chuẩn bị tốt các điều kiện cho học sinh đi học trở lại đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19; đồng thời có kế hoạch dạy bù sớm cho những học sinh ở trong vùng cách ly y tế và những học sinh thuộc diện F0, F1, F2.

Tại trường THPT Thanh Miện, thầy Hiệu trưởng Lê Văn Lục cho biết, nhà trường đã sẵn sàng đón hơn 1.000 học sinh trở lại học tập. Trước đó, ngày 8/3, học sinh lớp 12 của trường đã đi học trở lại.

Nhà trường đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn các lớp học, phòng chức năng và toàn bộ khuôn viên sư phạm. Các lớp học được lau chùi bàn ghế, thiết bị dạy học, tay nắm cửa, lan can.

Nhà trường cũng chuẩn bị máy đo thân nhiệt, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tại phòng học, cổng trường, hành lang các tòa nhà. Chuẩn bị xà phòng, dung dịch sát khuẩn tại các nhà vệ sinh và các khu vực rửa tay.

“Chúng tôi đã xây dựng quy định về một số nội dung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi học sinh quay trở lại học tập trung. Chẳng hạn như: yêu cầu học sinh khai báo y tế trực tuyến tại nhà theo đường link được giáo viên chủ nhiệm gửi thông qua hệ thống teams, zalo hoặc tại địa chỉ website của nhà trường. Các trường hợp không khai báo trực tuyến sẽ khai báo theo mẫu của nhà trường khi các em trở lại học tập...” – thầy Lục chia sẻ, đồng thời cho biết học sinh trước khi vào trường sẽ được đo thân nhiệt và yêu cầu giáo viên, nhân viên, học sinh đeo khẩu trang khi dạy – học và tham gia hoạt động đông người.