Học sinh lớp 12 ở 8 huyện, thành phố của Hải Dương trở lại trường vào ngày 8/3

Học sinh lớp 12 của 8 huyện, thành phố ở Hải Dương có thể đi học từ ngày 8-/. Trẻ mầm non, học sinh các cấp còn lại vẫn tạm dừng đến trường và học trực tuyến đến hết 17/3.

Tối 2/3, ông Lương Văn Việt - Giám đốc sở Giáo dục và đào tạo Hải Dương cho biết, Sở đã có công văn về việc tổ chức dạy và học sau cách ly xã hội toàn tỉnh.

Theo đó, tiếp tục cho trẻ mầm non, học sinh các cấp tạm dừng đến trường cho tới khi dịch được kiểm soát hoàn toàn, trước mắt là đến hết ngày 17/3.

Riêng học sinh lớp 12 các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên các địa phương thực hiện theo chỉ thị 19 gồm TP Chí Linh, các huyện Bình Giang, Gia Lộc, Nam Sách, Ninh Giang, Thanh Hà, Thanh Miện, Tứ Kỳ được phép đến trường học từ 8/3 nếu đảm bảo phòng chống dịch COVID-19.

hs12-1614734341.jpg
Học sinh lớp 12 ở 8 huyện, thành phố của Hải Dương đi học vào ngày 8/3. Ảnh minh họa

Nhà trường trước khi cho học sinh đến lớp, cần thực hiện nghiêm túc công tác vệ sinh, khử khuẩn trường học, đảm bảo cơ sở vật chất và các điều kiện theo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ án toàn phòng, chống dịch COVID-19 đã được ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh ban hành.

Mặc dù tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, song, nguy cơ bùng phát dịch bệnh trở lại có thể xảy ra, nên ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương yêu cầu người dân không lơ là, chủ quan, tuân thủ tuyệt đối biện pháp phòng dịch.