Học sinh THCS Hà Nội ngày đầu tiên trở lại trường: Hân hoan, phấn khởi

Sau 7 tháng học online tại nhà do ảnh hưởng của dịch COVID-19, sáng nay (8/2), học sinh các khối lớp 7-12 ở các quận, huyện Hà Nội đã có tiết học trực tiếp đầu tiên.

Sáng nay (8/2), nhiều trường THCS và THPT ở Hà Nội đã tổ chức đón học sinh đi học trực tiếp. Để đảm bảo an toàn cho học sinh trước trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các trường đều thắt chặt các khâu kiểm tra y tế.

anh 4

Theo ghi nhận của PV tại trường THCS Nguyễn Tri Phương, từ 6h sáng, cánh cổng các trường mở rộng, toàn bộ các giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn có mặt tại trường để thực hiện nhiệm vụ đã được phân công, bao gồm việc đón, hướng dẫn học sinh rửa tay, khử khuẩn...

anh 2

Công tác đo thân nhiệt được tiến hành chặt chẽ.

anh 1

Đúng 7h15, các em học sinh hồ hởi bước vào cổng trường, rửa tay, sát khuẩn và đo thân nhiệt trước khi vào lớp.

anh 5

Ngoài việc đo thân nhiệt bằng máy đo cầm tay, nhà trường cũng bố trí các máy đo thân nhiệt tự động đặt trước cổng trường thuận tiện cho việc kiểm soát học sinh vào trường.

Kiểm tra điều kiện tổ chức dạy và học tại các trường THPT Phan Đình Phùng, THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình) và THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ), đoàn công tác của sở GD&ĐT Hà Nội do Giám đốc Trần Thế Cương dẫn đầu đánh giá cao công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch của các trường. Đồng thời nhắn nhủ đến các em học sinh tranh thủ thời gian vàng để ôn tập, củng cố kiến thức. Trong những ngày đầu đến trường, các nhà trường cần cho học sinh làm quen nề nếp học tập và các quy định phòng, chống dịch.

“Các em học sinh sau một thời gian dài giãn cách ở nhà vì COVID-19, hôm nay qua buổi kiểm tra thấy các em học sinh vui tươi, phấn khởi được đi học trực tiếp tại trường. Với việc học sinh từ khối lớp 7 đến lớp 12 phấn khởi như thế này thì việc học sinh từ khối lớp 1 đến lớp 6 cũng sẽ chuẩn bị chu đáo hơn”, ông Trần Thế Cương nhấn mạnh.

anh 7

Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cùng đoàn công tác của UBND quận Ba Đình kiểm tra công tác dạy và học trực tiếp tại trường THCS Nguyễn Tri Phương trong sáng ngày 8/2.

Trao đổi với PV, bà Phạm Thị Hương Giang - Hiệu trường trường THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình) cho biết trong ngày đầu tiên trở lại trường học trực tiếp sau thời gian dài ảnh hưởng của dịch COVID-19, các em học sinh đều mang tâm trạng vui tươi, hớn hở và háo hức.

"Đi học trực tiếp trở lại cũng là cách mà học sinh thích nghi với tình hình mới và học cách đối phó với dịch bệnh còn có khả năng kéo dài thêm thời gian nữa. Trong trường hợp có học sinh nào thân nhiệt cao, mệt mỏi bất thường thì trường sẽ cho làm test nhanh, kiểm tra ngay, đồng thời thầy cô giáo luôn nhắc nhở các em thường xuyên rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang đúng cách và chủ động giữ khoảng cách khi tiếp xúc với các bạn cùng lớp", bà Phạm Thị Hương Giang thông tin thêm.

Cũng trong sáng nay, hơn 700 học sinh từ khối 7 đến khối 12 Trường THCS – THPT Ban Mai (quận Hà Đông, Hà Nội) đã quay trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học vì dịch COVID-19.

Ngay từ sáng sớm, không khí trở lại học của tập thể học sinh, giáo viên rất hân hoan, phấn khởi, đón chào ngày đầu tiên đến trường sau những chuỗi ngày học trực tuyến vì dịch bệnh. Tất cả các học sinh đều tự giác theo dõi tình trạng sức khoẻ tại nhà, trang bị khẩu trang, sát khuẩn, đo nhiệt độ trước khi vào trường.

27337268330821693520262131928454110803881755n

Học sinh được đo thân nhiệt trước khi vào trường.

Bày tỏ niềm hân hoan trong ngày đầu tiên trở lại trường, em Nguyễn Duy Toàn (học sinh lớp 7T1) khẳng định việc được đến trường học trực tiếp là niềm mong chờ của rất nhiều học sinh.

“Con cảm thấy rất vui và hào hứng khi được gặp lại các thầy cô và bạn bè. Dù dịch bệnh đã tạm ổn định nhưng bản thân con luôn chấp hành và tuân thủ 5K khi đến trường và khi tham gia các hoạt động công cộng”, Duy Toàn nói.

Ông Nguyễn Văn Khoa – phó Hiệu trưởng Trường THCS – THPT Ban Mai cho biết nhà trường luôn chủ động thích ứng với tình hình mới, và luôn chuẩn bị sẵn sàng các phương án để đảm đón học sinh quay trở lại trường an toàn sau thời gian dài nghỉ chống dịch.

Hiện nay, 95% học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 của Trường THCS – THPT Ban Mai đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine; 98% cán bộ và giáo viên nhà trường đã tiêm đủ 3 mũi vắc xin. Sĩ số các lớp duy trì trạng thái ổn định, với 75% tổng số học sinh từ khối 7 đến khối 12 đến trường học trực tiếp, 25% còn lại gia đình học sinh đang trong diện đang theo dõi, điều trị, hoặc nằm trong vùng đỏ, vùng cam.

Theo kế hoạch của Sở GD&ĐT Hà Nội, ngày 10/2 sắp tới, học sinh lớp 1-6 của 18 huyện, thị xã sẽ đi học trực tiếp và dự kiến học sinh nội thành sẽ đi học vào ngày 21/2.