Huế: Khởi tố đối tượng chở người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Đối tượng Nguyễn Khánh Toàn đã nhận 20 triệu đồng để dẫn dắt 2 người mang quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Ngày 10/5, Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam thêm một đối tượng để điều tra, làm rõ về hành vi tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép.

doi-tuong-toan-tai-thoi-diem-bi-bat-giu-1652172591.jpg
Đối tượng Nguyễn Khánh Toàn tại thời điểm bắt giữ 

Theo đó, danh tính đối tượng trên là Nguyễn Khánh Toàn (SN 1982) trú tại phường Tân Phú, TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Thông tin từ cơ quan điều tra, trước đó, đối tượng Toàn được một người liên hệ qua Messenger thuê chở 2 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đi từ Hà Nội vào Tp.Hồ Chí Minh với giá 20 triệu đồng.

Sau đó, đối tượng Toàn tiếp tục thuê đối tượng Nguyễn Xuân Trường, (SN 1985), trú tại phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Tp.Hà Nội chở 2 người Trung Quốc này đi từ Hà Nội vào Đà Nẵng với giá là 12 triệu đồng còn Toàn sẽ chịu trách nhiệm chở hết quảng đường còn lại.

Vào ngày 13/3, trong lúc Nguyễn XuânTrường đang vận chuyển 2 người Trung Quốc nói trên đi đến Km809+100, QL1, thuộc địa phận phường Tứ Hạ, Tx.Hương Trà thì bị tổ tuần tra của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế phát hiện và bắt giữ.

Theo cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, đối tượng Nguyễn Xuân Trường đã bị cơ quan an ninh điều tra khởi tố và bắt tạm giam vào ngày 17/3.

Hiện, các cơ quan chức năng có thẩm quyền đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính và ra lệnh trục xuất 2 đối tượng người Trung Quốc nói trên.