Hướng dẫn tự cắt 2 kiểu tóc mái hot trend hè 2021

Dù không thể đến salon cắt tóc, bạn cũng có thể tự làm mới diện mạo với hai kiểu tóc mái rất được ưa chuộng trong mùa hè năm nay.

Tóc mái mưa

Tóc mái mưa giúp diện mạo trẻ trung, xinh xắn hơn.

Tóc mái mưa giúp diện mạo trẻ trung, xinh xắn hơn.

Tóc mái mưa là phiên bản nâng cấp của tóc mái bằng, giúp diện mạo trông hài hoà và đáng yêu hơn. Kiểu tóc mái mưa phù hợp với hầu hết dáng mặt, giúp che đi khuyết điểm trán dô nhưng không khiến khuôn mặt trông tối vì phần tóc mái quá dày.

Đầu tiên bạn cần chải và rẽ ngôi giữa cho tóc. Sau đó bạn chia tóc thành hình tam giác từ đường ngôi tóc và tiếp tục chia phần tóc làm tư. Bạn có thể buộc phần tóc đằng sau lên để không bị lẫn với phần tóc mái. Kế đến, bạn hãy cắt hai phần tóc ở chính giữa và nên cắt đến độ dài khoảng giữa hai mắt. Khi cắt xong, tiếp tục chuyển đến phần tóc ở hai bên. Ở phần này, nên tỉa xéo từ trong ra ngoài để tạo kiểu layer. Phần tóc này sẽ giúp cho phần mái không bị quá tách biệt với phần tóc còn lại. Khi cắt xong, cuốn lô tóc mái và sấy để tạo một độ phồng tự nhiên cho tóc.

Tóc mái dài

Tóc mái dài giúp diện mạo trông thon gọn, thanh thoát.

Tóc mái dài giúp diện mạo trông thon gọn, thanh thoát.

Tóc mái dài là kiểu tóc mái được đặc biệt ưa chuộng trong mùa hè năm nay. Kiểu tóc mái này giúp che điểm khuyết điểm gò má cao hay xương hàm góc cạnh, giúp khuôn mặt trông mềm mại hơn. Đây là kiểu tóc mái rất hợp với dáng tóc tỉa layer hot trend của năm nay.

Những bước chia ngôi và phân tóc cũng tương tự như cắt mái thưa. Tuy nhiên, với mái dài, nên cắt phần tóc ở giữa đến độ dài ngang chóp mũi. Với phần tóc hai bên, lấy mốc là môi dưới để tỉa. Tiếp đó, láy thêm hai lọn tóc mai nữa, đo độ dài đến cằm rồi cắt. Sau khi kết thúc, cuốn lô phần tóc chính giữa rồi sấy tạo độ phồng.

Vienne (theo CHAHONG) - ngoisao.net