Hương Tràm `liều mình` diễn xuất một lúc 2 vai trong MV mới

Trong MV "Ra là em đâu quá mong manh" mới ra mắt, khán giả được phen trầm trồ trước khả năng diễn xuất lẫn giọng hát nhẹ nhàng mới lạ của Hương Tràm khi nữ ca sĩ nhập vai chị em song sinh cùng yêu một chàng trai.

Như đã chia sẻ ở buổi fan meeting vào cuối tuần qua, đúng 20h tối 7/5, Hương Tràm chính thức cho ra mắt MV “Ra là em đâu quá mong manh” trên kênh youtube của mình. Đây là sản phẩm âm nhạc được nữ ca sĩ thực hiện cách đây hơn 1 năm, nhưng được cô ấp ủ đến bây giờ mới phát hành như một món quà đặc biệt dành tặng khán giả trước khi sang Mỹ du học.

“Ra là em đâu quá mong manh” mang giai điệu ballad nhẹ nhàng do nhạc sĩ trẻ Duy Anh sáng tác dựa trên một câu nói yêu thích: “Tất cả mọi sự bí ẩn của thế giới này đều không thể sánh nổi với sự bí ẩn của người phụ nữ”.

Theo đó, bài hát là một câu chuyện chứa đựng nhiều dấu chấm hỏi cho chính mình của cô gái sau chia tay, nhiều sự tiếc nuối nhưng được cô cất giấu, gói ghém trong vẻ ngoài mạnh mẽ. Mỗi ngày một nhiều thêm phế thải của hy vọng, cô chọn cách khoác thêm cho mình vài lớp trang điểm và vẻ vui tươi ngượng ngùng. Để rồi sau tất cả thì mọi thứ cũng trực trào, cô ấy rốt cuộc cũng không chối bỏ được nỗi buồn đó bởi phụ nữ thì đáng được yếu đuối chứ. Cuối cùng nỗi buồn vẫn là nỗi buồn, nhưng nó sẽ chạy mãi cho đến khi cạn kiệt hy vọng, và dù có đi một vòng bao xa để tìm lối ra thì vượt qua nỗi buồn vẫn là lối đi duy nhất, dù là cô gái mạnh mẽ đến đâu.

Hương Tràm thừa nhận bản thân rằng khi cô thu âm ca khúc này lần đầu tiên, cô như nhìn thấy chính mình trong ca khúc "Ra là em đâu quá mong manh".

Riêng về phần hình ảnh, “Ra là em đâu quá mong manh” được ekip đạo diễn Gin Trần quay tại Đài Loan với nhiều góc máy lãng mạn, phù hợp với nội dung ca từ của bài hát. Trong MV, Hương Tràm một lúc hóa thân thành hai nhân vật: cô chị cá tính và cô em hiền lành. Cả hai cùng phải lòng anh chàng thư sinh điển trai do diễn viên Ba Duy đóng. Dù đầu tiên cô em là người gặp gỡ trước nhưng đành nhường tình cảm lại cho người chị sinh đôi của mình.

Từ ánh mắt đến cảm xúc của cả 2 nhân vật đều được Hương Tràm lột tả chân thực và chạm đến trái tim người xem.

Việc khá lâu rồi mới diễn xuất, Hương Tràm cho biết cô khá tự ti do đó sản phẩm được thực hiện cách đó 1 năm rưỡi đến giờ mới phát hành. “Bên trong âm nhạc của Tràm là một con người đa nhân cách mà chính Tràm đôi khi còn không nắm bắt được mình đang thả hồn là ai trong mỗi câu chuyện âm nhạc. Hoá thân và sống với từng nhân vật trong tác phẩm là viêc nghệ sĩ hay diễn viên phải làm, nhưng thoát khỏi hình bóng đó là một điều không đơn giản... có những người sống với chính nhân vật đó suốt đời, một sự ám ảnh đáng sợ đến thú vị”, nữ ca sĩ tâm sự.

Không những bẻ giọng thật dày vang của mình để thể hiện ca khúc này, Hương Tràm còn "liều mình" hóa thân vào 2 nhân vật là chị em sinh đôi.

Về sự hợp tác này, đạo diễn Gin Trần chia sẻ: “Thực sự mà nói trước khi làm việc tôi không nghĩ Hương Tràm diễn xuất tốt như vậy, vì hầu như những MV trước cô ấy hay đứng ở vị trí người dẫn truyện. Tôi chỉ hướng dẫn sơ về tâm lý nhân vật nhưng Hương Tràm nắm bắt rất nhanh, đồng thời cũng không ngại thay đổi thói quen để phù hợp với nhân vật. Cụ thể, khi hoá thân thành cô em, Tràm chấp nhận không gắn thêm mi mắt để bộc tả sự mộc mạc, mặc dù trước giờ đó không phải là thói quen của Tràm. Mỗi lần thay đổi ở các phân cảnh có 2 nhân vật Tràm phải mất khá nhiều thời gian để make-up lại theo từng nhân vật. Tôi rất trân trọng một người nghệ sĩ không ngại thay đổi và làm mới mình vì sản phẩm”.

Có lẽ vì sự cầu toàn và chỉn chu dành cho mỗi sản phẩm mà hiện tại, MV "Ra là em đâu quá mong manh" mới ra mắt nhưng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả. Nhiều người hâm mộ tỏ ra khá bất ngờ trước giọng hát được cho là "lột xác" của Hương Tràm: "Có 1 sự lột xác giọng hát xuất thần của Hương Tràm trong bài hát này đúng không mọi người, mới lạ nhưng đầy cảm xúc". Đây hẳn là một món quà ý nghĩa mà nữ ca sĩ dành tặng khán giả thân yêu trước khi lên đường du học.

Hoài Thu