Ái nữ nhà Biti's và cú lội ngược dòng "nâng niu bàn chân Việt"

Là con gái trong gia đình doanh nghiệp gốc Hoa nổi tiếng, Vưu Lệ Quyên là nữ CEO 9X thành công hiếm hoi sở hữu gia tài trăm tỷ.

Nhắc đến Biti's là nhắc đến 1 trong những doanh nghiệp gia đình gốc Hoa nổi tiếng bên cạnh những cái tên đình đám như Kinh Đô, Thiên Long, Minh Long, Đại Tiến Đồng.

Được thành lập từ những năm đầu thập niên 80, Biti's làm mưa làm gió thị trường giày dép nội địa đặc biệt với dòng sản phẩm giày dép học sinh có độ bền, chắc chắc phù hợp với đại đa số người dùng trên thị trường.

Gần 40 năm trên thương trường, vợ chồng ông Vưu Khải Thành lui lại phía sau và dần chuyển giao việc kinh doanh cho con của mình. Nổi bật là cô gái tài giỏi thông minh Vưu Lệ Quyên.

Thuộc thế hệ 8X, Vưu Lệ Quyên có 1 nền tảng vững chắc từ gia đình, cô tập trung vào công việc học tập ở Canada. Đi để trở về, Vưu Lệ Quyên đầu quân cho Biti's đảm nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc Kỹ thuật và kinh doanh, kiêm Giám đốc thương hiệu Gosto.

Tài chính - Ngân hàng - Ái nữ nhà Biti's và cú lội ngược dòng 'nâng niu bàn chân Việt'

Nữ CEO trẻ tuổi của đế chế Biti's.

Bước vào Biti's lúc này đang "yếu thế", Vưu Lệ Quyên đã nhanh chóng áp dụng những kiến thức kinh doanh để xây dựng hệ thống cửa hàng phân phối trực tiếp cho Biti's. Biti's điểm danh trên các sàn thương mại điện tử. Phương thức bán hàng mới phù hợp với cách sống của giới trẻ hiện đại đã ghi điểm trong lòng người tiêu dùng.

Lấy ý tưởng từ chính văn hoá công ty, Biti's đã triển khai một chiến dịch cho dòng sản phẩm mới có tên là Biti's Hunter.

Biti's chọn cách kết hợp với những công ty toàn cầu như Disney, DC Comic đồng thời trong nước tiến hành hợp tác với các nhân vật có sức ảnh hưởng lớn với giới trẻ như Sơn Tùng M-TP, Soobin Hoàng Sơn, Duy Khánh, Châu Đăng Khoa, Diễm My 9x,...

Kết quả thu về cho thấy việc đầu tư cho lần trở lại thành công mỹ mãn: Doanh số bán hàng của Biti's Hunter tăng lên 300% sau một tuần bán trong năm 2017.

Trong 3 năm tiếp theo, tình hình kinh doanh của Biti's không ngừng tăng trưởng.

Năm 2019, doanh thu thuần của công ty mẹ Biti's đạt 1.954 tỷ đồng, 111 tỷ đồng lợi nhuận thuần tăng trưởng lần lượt 51% và 42% so với kết quả đạt được năm 2016.

Tháng 11/2018, Vưu Lệ Quyên chính thức trở thành Tổng giám đốc Biti's thay cha điều hành doanh nghiệp gần 9.000 nhân sự.

Khi được hỏi về việc Biti's có dự kiến sẽ IPO (niêm yết cổ phiếu ra thị trường) hay không, CEO 9X trả lời: "Ở thời điểm này, điều này không nằm trong kế hoạch chiến lược của công ty bởi vì Biti's vẫn đang vận hành rất tốt và chưa có nhu cầu cần thêm vốn để mở rộng".

Tài chính - Ngân hàng - Ái nữ nhà Biti's và cú lội ngược dòng 'nâng niu bàn chân Việt' (Hình 2).

Biti's đã có 1 cú lội ngược dòng ngoạn mục. 

Hiện nay, bên cạnh 2 cơ sở sản xuất, Biti's đã có 7 chi nhánh, 2 trung tâm thương mại, 2 trung tâm kinh doanh, 156 cửa hàng tiếp thị và hơn 1.500 đại lý trên cả nước và xuất khẩu sản phẩm sang 40 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có thể kể đến các thị trường như: Nga, Ukraina, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Bahrain.

Nữ doanh nhân tài sắc có tên trong danh sách 10 gương mặt nối nghiệp nổi tiếng Việt Nam do Forbes bình chọn, cô từng nói: "Hạnh phúc là một hành trình chứ không phải điểm đến. Tôi đang rất hạnh phúc với con đường đã chọn".

Thanh Minh

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật