Bí quyết trị mụn đầu đen ở mũi - Khó nhưng không phải không có cách

Mụn đầu đen là một trong những loại mụn rất dễ mắc phải, nếu bạn không chữa trị đúng cách hoặc tự ý lấy tay nặn mụn dẫn đến da bị tổn thương và tạo thành các loại mụn bọc, mụn mủ, mụn viêm. Loại mụn này thường rất khó điều trị tận gốc nhưng không phải không có cách, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này!

Mụn đầu đen là gì? Nguyên nhân hình thành mụn đầu đen

Mụn đầu đen là loại mụn được hình thành từ các lỗ nang lông ở trên da bị tắc nghẽn do bụi bẩn, vi khuẩn và tế bào chất khiến cho lượng dầu sản sinh ra không thể thoát ra khỏi bề mặt bên ngoài. Loại mụn này sau khi tiếp xúc trực tiếp với không khí sẽ chuyển sang thành màu đen đặc trưng. Loại mụn này xuất hiện ở trên mặt và phổ biến nhất là mũi và má, thỉnh thoảng chúng có thể nổi trên ngực, lưng, cổ và cánh tay.

Dưới đây là một số nguyên nhân hình thành mụn đầu đen mà chúng ta có thể xét đến như mất cân bằng hormone trong cơ thể, yếu tố môi trường… cụ thể như: 

Tuyến bã nhờn sản sinh quá nhiều chất nhờn;

Chất bã nhờn dư thừa kết cụm với tế bào chết gây tắc nghẽn nang lông;

Mụn đầu đen hình thành khi bạn sử dụng loại thuốc như corticoid, thuốc ngừa thai, lithium hoặc androgen;

Sự thay đổi nội tiết tố khi bước vào giai đoạn dậy thì hoặc đến kỳ kinh nguyệt;

Da mặt bạn có chứa nhiều vi khuẩn, nhất là vi khuẩn gây mụn P.Acnes;

Hướng dẫn cách trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả

Trị mụn đầu đen ở mũi đòi hỏi sự kiên trì giữ chế độ sinh hoạt lành mạnh và vệ sinh da mặt đúng cách. Dưới đây là “combo” các bước trị mụn hiệu quả:

Vệ sinh da mặt sạch sẽ

Để vệ sinh da mặt đúng cách thì việc đầu tiên bạn nên làm là lựa chọn loại sữa rửa mặt trị mụn đầu đen thích hợp với loại da của mình. Sau đó thực hiện rửa mặt 2 lần/ngày là buổi sáng và tối để loại bỏ bụi bẩn, tế bào chất và dầu nhờn tích tụ ở trên da. 

Vệ sinh da mặt đúng cách để hạn chế nổi mụn đầu đen 

Hãy gội đầu thường xuyên

Việc gội đầu thường xuyên sẽ không phù hợp với những bạn có chân tóc yếu. Dù vậy bạn hãy cố gắng thực gội đầu 2 ngày một lần, điều này có lợi ích gì cho da? Đó là loại bỏ dầu thừa ở trên da cùng bụi bám trên tóc được làm sạch. Từ đó hạn chế gây bít tắc lỗ chân lông để mụn không thể hình thành nhé. 

Đừng quên tẩy da chết

Nếu bạn sở hữu làn da thường có thể tẩy da chết từ 2 đến 3 lần một tuần hoặc 1 lần trên tuần đối với làn da nhạy cảm nhé. Việc tẩy da chết sẽ khiến làn da bạn trở nên khô hơn, lúc này đừng bỏ qua kem dưỡng ẩm hoặc đắp mặt nạ dưỡng ẩm giúp cân bằng da và giảm dầu nhờn đấy. 

Hạn chế sử dụng các sản phẩm hoặc hóa mỹ phẩm có chứa dầu

Đối với những người da dầu hoặc da hỗn hợp, việc lựa chọn các sản phẩm trang điểm, tẩy trang hoặc chống nắng chứa dầu thường rất dễ gây mụn hoặc bít tắc lỗ chân lông. Vì vậy, mọi người hãy lưu ý hạn chế sử dụng dòng sản phẩm này nhé.

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn sản phẩm trị mụn đầu đen

Nếu bạn sử dụng mỹ phẩm trị mụn đầu đen không rõ nguồn gốc sẽ khiến cho tình trạng da trở nên tồi tệ hơn. Nếu bạn vẫn chưa lựa chọn được một sản phẩm trị mụn đầu đen ở mũi thì hãy nghĩ ngay đến thương hiệu Acnes và Acnes Sealing Jell là một lựa chọn tuyệt vời đấy. 

Kem trị mụn Acnes Sealing Jell với công thức Trio-Activ đột phá giúp làm mềm, nhân mụn dễ dàng thoát ra ngoài và ngăn ngừa hình thành mụn mới: 

Salicylic Acid (2%) & Stearyl Glycyrrhetinate:Làm dịu da và khô nhân mụn, giúp nhân mụn thoát ra dễ dàng, kháng khuẩn, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây mụn P.acnes làm sạch mụn đầu đen, đầu trắng.

Niacinamide: Hỗ trợ quá trình tái tạo da giúp ngăn hình thành nhân mụn mới.

Sulfur (3%): Làm mềm và tróc lớp sừng, thông thoáng lỗ chân lông.

Kem trị mụn đầu đen Acnes Sealing Jell với công thức Trio-Activ đột phá 

Đặc biệt, sản phẩm này được thiết kế nhỏ gọn nên rất tiện dụng để bỏ túi cho các bạn mang theo bên mình. Nếu bạn kết hợp sử dụng sản phẩm trị mụn đầu đen của Acnes và chăm sóc da đúng cách thì việc đánh bay nốt mụn đầu đen ở trên mũi là không hề khó khăn. Chúc bạn có một làn da sạch mụn, rạng ngời.