Bố mẹ chồng không muốn chúng tôi đăng ký kết hôn

Tổ chức đám cưới hoành tráng, nhưng bố mẹ chồng không muốn cho chúng tôi đăng ký kết hôn...

Tôi và chồng yêu nhau được 2 năm thì tổ chức đám cưới. Khác với gia đình nhà chồng giàu có, gia đình nhà tôi bố mẹ chỉ làm công nhân, thu nhập đến đâu thì dành hết cho con cái học hành. Chúng tôi có công việc ổn định thì lập gia đình, anh trai tôi, và bây giờ đến tôi.

Bố mẹ chồng làm kinh doanh, giàu có, mỗi năm đi du lịch đến cả chục lần. Lần đầu tiên dẫn tôi về ra mắt, mẹ anh hỏi cặn kẽ về hoàn cảnh nhà tôi và nói luôn, nếu yêu nhau thì cứ cưới, chứ không đăng ký kết hôn. Nếu tôi đồng ý thì cưới, không thì thôi.

Ảnh minh họa

Thời gian đầu yêu anh, tôi cũng lăn tăn chuyện không đăng ký kết hôn, nhưng anh nói, pháp luật thừa nhận chỉ là tờ giấy, có hay không cũng không quan trọng. Còn gia đình hai bên, bạn bè thì đã được công bố bằng đám cưới, như vậy mới có ý nghĩa.

Tôi cũng thấy như vậy, nên sau khi có bầu thì bố mẹ chồng tổ chức đám cưới. Đám cưới được tổ chức tại một khách sạn 5 sao hoành tráng, có đủ họ hàng hai bên tham dự, bạn bè của bố mẹ chồng rất đông. Họ đều là những người có tiền, có địa vị trong xã hội.

Sau đám cưới, bố mẹ chồng cho chúng tôi ở riêng tại một căn chung cư cao cấp, cuộc sống khá tốt, chồng và mẹ chồng đều quan tâm, chăm sóc trong thời gian tôi mang bầu. Nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy, họ có điều gì đó chưa thực sự với tôi, vẫn có sự tính toán trong mối quan hệ này, tôi chưa cảm nhận được mình là thành viên trong gia đình nhà chồng.

Mỗi lần tôi nói đến chuyện đăng ký kết hôn, để sau này làm giấy khai sinh cho con thì chồng lại quay sang chuyện khác, mẹ chồng cũng vậy. Bà không muốn chúng tôi đăng ký kết hôn. Có lần tôi nhắc đến, mẹ chồng còn nói luôn rằng, không cần đăng ký kết hôn, để sau này bỏ nhau đỡ phải rắc rối chia tài sản.

Tôi buồn lắm, vì với chồng và cả gia đình nhà anh, tôi vẫn chỉ là người dưng, dù sắp sinh con, sinh cháu nội cho họ.

Theo Đất Việt