Cảnh báo 4 thói quen trước khi đi ngủ vô tình làm tóc gãy rụng, xấu đi trông thấy

Để có được mái tóc bồng bềnh, mềm mượt và chắc khỏe, ngoài việc sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc tốt thì những thói quen trước và sau khi đi ngủ cũng ảnh hưởng rất nhiều đến mái tóc.

Dùng gối chất cotton

Nên hạn chế dùng gối cotton và thay bằng gối vải lụa để bảo vệ tóc

Nhiều chuyên gia đã cảnh báo, việc thường xuyên ngủ trên những chiếc gối được làm từ chất liệu cotton sẽ khiến tóc bị hư tổn. Do cotton là chất liệu vải có thể hút ẩm từ mái tóc, làm tóc dễ gãy rụng, khô xơ. Vậy nên để giữ ẩm cho mái tóc và hạn chế tối đa việc tóc bị hút ẩm các chị em nên chuyển sang dùng gối lụa, để bảo vệ tóc, giúp tóc luôn chắc khỏe, óng mượt.

Để cả kẹp, dây buộc tóc để ngủ

Một thói quen được rất nhiều chị em áp dụng đó là việc buộc sẵn tóc trước khi đi ngủ với mong muốn cố định mái tóc, để tóc đỡ rối. Tuy nhiên, đây là một thói quen sai lầm cần bỏ ngay bởi những món phụ kiện tóc bằng kim loại hay chun mảnh rất dễ gây ra những tổn thương không đáng có cho mái tóc. Nếu muốn cố định tóc chị em có thể dùng vải lụa, buộc nới lỏng để hạn chế những tổn thương gây ra cho mái tóc.

Buộc tóc rồi đi ngủ cũng gây tổn thương tóc 

Để tóc còn ẩm ướt trước khi đi ngủ

Có nhiều chị em hay có thói quen tắm gội muộn, rồi cứ thế để tóc còn ẩm ướt để đi ngủ. Đây được xem là một thói quen xấu, vô tình làm tóc bị ảnh hưởng, thậm chí là tổn thương sâu sắc. Hơn thế, đi ngủ khi tóc còn ướt rất dễ làm cho tóc bị gãy rụng bởi lúc này tóc rất yếu.

Để tóc còn ẩm ướt rồi đi ngủ cũng là một điều không nên

Không khí phòng ngủ quá khô

Rất nhiều người không biết, khi không gian phòng ngủ quá khô sẽ tác động rất nhiều đến mái tóc. Nhất là vào mùa hè, với những phòng hay bật điều hòa, độ ẩm của tóc sẽ dễ bị hút hết bởi không khí hanh khô xung quanh. Lâu dần sẽ làm cho tóc trở nên dễ gãy rụng, khô sơ, không còn được suôn mượt, bồng bềnh như trước. Vậy nên, hãy thường xuyên chú ý và chăm sóc tóc cẩn thận, chăm thoa dầu dưỡng tóc, dưỡng ẩm hay có thể dùng một chiếc máy phun sương để cấp ẩm cho phòng ngủ của bạn.