Đã tìm thấy người thứ ba nhập cảnh trái phép cùng BN1451

Người đàn ông vừa được tìm thấy tại quận 9 là một trong bốn trường hợp liên quan đến bệnh nhân 1451 di chuyển về TP.HCM.

Ngày 29/12, trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM thông báo, lực lượng chức năng thành phố đã tìm được người thứ 3 đi cùng bệnh nhân 1440 và bệnh nhân 1451 tại quận 9. Ngay lập từ, ngành y tế thành phố đã tiến hành cách ly và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người này.

TP.HCM đang tích cực truy vết, khoanh vùng để phòng dịch

Sở Y tế TP.HCM cho biết, người đàn ông vừa được tìm thấy là một trong bốn trường hợp cùng bệnh nhân 1451 di chuyển về TP.HCM, người này nhập cảnh trái phép từ Myanmar về Việt Nam. Trong đó, 1 người đã dương tính ( là bệnh nhân 1451); 2 người còn lại gồm người tên V. (sống tại quận 1) và T. (sống tại huyện Hóc môn) hiện đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Thông tin trước đó, ngày 28/12, TP.HCM ghi nhận thêm 1 ca mắc COVID-19 mới, nhập cảnh trái phép về Việt Nam là bệnh nhân 1451. Bệnh nhân giới tình nam, 23 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ tại quận 5, TP.HCM. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại bệnh viện dã chiến Củ Chi.

UBND TP.HCM cho biết sẽ xác định sai phạm của những trường hợp nhập cảnh trái phép và xử lý để răn đe. Đồng thời, thành phố yêu cầu các cơ quan, sở ban ngành, quận huyện phải nêu cao tinh thần chống dịch, cảnh giác cao, không chủ quan lơ là trước dịch. Yêu cầu sở Y tế thành phố tiếp tục đẩy mạnh điều tra truy vết lộ trình tiếp xúc của các ca nhiễm để triển khai các biện pháp ngăn chặn.