Điện Capitol bất ngờ bị phong tỏa vì một đám cháy bùng phát ngay gần khu vực

Sở Mật vụ Mỹ cho biết, khu vực Điện Capitol đã bị phong tỏa tạm thời sau khi một đám cháy nhỏ bùng phát gần đó.

Buổi diễn tập cho lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden trong tối 18/1 (giờ Việt Nam) bất ngờ bị gián đoạn sau khi có thông tin về nguy cơ an ninh.

Tất cả những người tham dự buổi diễn tập đã được sơ tán vào bên trong tòa nhà Quốc hội Mỹ trên Đồi Capitol ở Washington DC, trong khi tòa nhà cũng bị phong tỏa tạm thời.

Binh sỹ Vệ binh Quốc gia được triển khai bảo vệ an ninh tại khu vực bên ngoài tòa nhà Quốc hội Mỹ ở thủ đô Washington D.C ngày 12/1/. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ, lệnh sơ tán được đưa ra sau khi phát hiện khói bốc lên tại địa điểm cách trụ sở Quốc hội vài tòa nhà.

Vụ việc sau đó được xác định là cháy ở khu trại của những người vô gia cư và lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng dập đám cháy.

Cơ quan này sau đó thông báo chưa phát hiện mối đe dọa an ninh từ vụ cháy hay bất thường nào trong khuôn viên Đồi Capitol, song yêu cầu tất cả nhân viên và những người tham gia diễn tập ở nguyên tại chỗ và sẽ điều tra nguyên nhân vụ việc.

Sau vụ bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội ngày 6/1, nhiều biện pháp an ninh đặc biệt đã được triển khai nhằm bảo vệ Đồi Capitol.

Được biết, Tổng thống đắc cử Joe Biden dự kiến sẽ tuyên thệ nhậm chức tại Điện Capitol vào ngày 20/1 trong bối cảnh an ninh được thắt chặt.

Ít nhất 25.000 binh sĩ Vệ binh quốc gia đã được điều động đến thủ đô Washington sau vụ bạo loạn trên Điện Capitol ngày 6/1 khiến 5 người thiệt mạng.