Facebook khóa tài khoản ông Trump đến hết nhiệm kỳ Tổng thống

Facebook cùng mạng liên kết Instagram sẽ tiếp tục khoá tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho đến khi Tổng thống đắc cử Joe Biden chính thức bước vào Phòng bầu dục.

Theo hãng tin RT, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã đưa ra thông báo trên, viện dẫn tình trạng bạo loạn diễn ra tại đồi Capitol ngày 6/1.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Tuyên bố rằng "các rủi ro cho phép Tổng thống tiếp tục sử dụng dịch vụ của chúng tôi" trong khoảng thời gian trước khi ông Biden nhậm chức "đơn giản là quá lớn", người sáng lập Facebook thông báo hôm 7/1 rằng các tài khoản của Tổng thống sẽ tiếp tục bị khóa "trong ít nhất 2 tuần nữa".

Zuckerberg cho rằng, ông Trump có ý định "sử dụng thời gian tại nhiệm còn lại để phá hoại tiến trình chuyển giao quyền lực hòa bình và hợp pháp" cho ông Biden, và rằng Tổng thống cố ý vũ khí hóa Facebook để "kích động bạo lực chống lại chính phủ được bầu một cách dân chủ".

CEO Facebook nêu thêm, những thông điệp mà chủ nhân Nhà Trắng đăng tải gần đây về điều mà ông gọi là cuộc bầu cử tổng thống bị đánh cắp là nhằm "kích động thêm bạo lực giữa những người ủng hộ và đối thủ".

Mark Zuckerberg nhấn mạnh rằng, toàn nước Mỹ phải đoàn kết cùng nhau để đảm bảo ông Biden nhậm chức "một cách hòa bình và phù hợp với các tiêu chuẩn dân chủ đã thiết lập".