Khách hàng bị “nát mặt” vì… dự hội thảo làm đẹp!

Sau khi sử dụng dịch vụ làm đẹp, một phụ nữ bị bong tróc da mặt, sưng tấy và bị mưng mủ. Đi khám tại bệnh viện, người phụ nữ này được chẩn đoán da mặt bị tai biến do hóa chất.

“Thả mồi” bằng cuộc hội thảo

Phản ánh tới phunuphapluat.nguoiduatin.vn, chị Vũ Thị Kim Thanh (SN 1972, trú tại xã Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương) cho biết, chị vừa trải qua một nỗi sợ hãi kinh hoàng chưa từng có vì vội tin tưởng vào cái gọi là công nghệ làm đẹp của một người “nổ” như pháo trong các cuộc hội thảo tự phát.

Cụ thể, theo chị Thanh, ngày 16/05/2020, tại số 2b, đường số 5, phường Bình Hưng Hòa – quận Tân Bình – TP.HCM diễn ra cuộc hội thảo về làm đẹp. Theo thông tin chị Thanh cung cấp thì cuộc hội thảo này do bà Nhung (chủ một cơ sở làm đẹp tại Tầng 4, Nha khoa thẩm mỹ viện quốc tế WINSMILE tại số 51 B, đường Lê Duẩn, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Chị Thanh là một trong những khách mời tới dự hội thảo.

Sau khi tổ chức hội thảo, gọi là “chuyển giao công nghệ” cho khách hàng (là các chủ cơ sở làm đẹp), người được giới thiệu là bác sĩ Nhung trực tiếp làm mặt cho một số khách hàng, trong đó có chị Thanh. Kết thúc tiết mục làm đẹp cho khách hàng, bà Nhung có đưa cho khách hàng bộ sản phẩm về để sử dụng. Nghĩ rằng, mình sắp có gương mặt lý tưởng nhờ cái gọi là công nghệ làm đẹp của bà Nhung nên chị Thanh đặt trọn niềm tin vào việc sử dụng bộ sản phẩm nhận được từ bà Nhung… Tuy nhiên, càng sử dụng, chị Thanh càng thấy da mặt mình bị sạm đen và khô da.

Mới đây, chị Thanh lại nhận được thư mời tham gia chương trình hội thảo diễn ra ngày 07/09/2020 ngay tại tầng 2, 51b, đường Lê Duẩn, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Cũng giống như lần hội thảo trước, sau hội thảo, bà Nhung đã tận tay làm đẹp cho một số khách hàng tham gia hội thảo.

Bà Nhung đang thực hành làm đẹp cho chị Thanh.

Khác với lần trước, tại hội thảo lần này, quá trình làm đẹp, sau khoảng 30 phút ủ tê, chị Thanh được chấm một loại dung dịch gì đó mà chị chưa được biết. Ngay sau khi chấm chất dung dịch vào, da mặt chị Thanh nóng rát như bị bỏng. Chị Thanh tỏ ra lo lắng và thắc mắc thì chỉ được trả lời: Chị cứ chịu đau một chút rồi mặt sẽ được đẹp …!

“Quá trình lăn mặt diễn ra khoảng 30 phút với loại hóa chất kỳ lạ này, tôi được đắp lớp bông ướt vào mặt khoảng 30 phút nữa thì mặt tôi đã bị sưng phù, biến dạng, da bị chuyển màu đen như bị cháy” – Chị Thanh bàng hoàng kể lại. Mặc dù vậy, chị Thanh vẫn được trấn an: Chị cứ yên tâm, chịu đau chút thôi rồi sẽ có nước da sẽ trắng đẹp…

Loại thực phẩm chức năng được bà Nhung bán với giá "cắt cổ".

Lãnh “họa”… vì làm đẹp

Cảm giác vừa lo sợ, vừa hoài nghi, nhưng tin tưởng lời tư vấn của bà Nhung và nhân viên của bà Nhung, chị Thanh cũng tự trấn an mình: Cứ cố gắng rồi sẽ thành công… Sự chờ đợi của chị Thanh đến ngày thứ 15 thì da mặt bắt đầu bị bong tróc. Liên hệ với bà Nhung, chị Thanh được trả lời: Da bong chỗ nào thì bôi lọ cung dịch số 3. Trên chai dung dịch số 3 không hề có thông gì về sản phẩm. “Tôi cảm thấy lo sợ, nhưng không hiểu sao vẫn làm theo hướng dẫn của bà Nhung như lao vào một canh bạc mạo hiểm với khuôn mặt của mình” – chị Thanh chia sẻ.

Vậy là chị Thanh đã mạo hiểm dấn thân làm theo hướng dẫn của bà Nhung, đến ngày thứ 18, da mặt chị Thanh dường như bị bong toàn bộ: “Nhìn vào da mặt tôi lúc này là một lớp da non đến ghê sợ” – kể lại tròn sợ hãi, chị Thanh nói tiếp:

“Tôi có gọi điện cho bà Nhung thì được khuyên rằng nói rằng nên dưỡng nghỉ một ngày, tới ngày thứ 20 tiếp tục thoa lại dung dịch số 1. Điều này đồng nghĩa với việc tôi phải làm lại mặt một lần nữa. Lúc này sự mạo hiểm của tôi không còn để có thể đặt niềm tin vào bà Nhung, nhưng do bà Nhung quả quyết rằng, bà ấy đã làm nhiều và thanh công mĩ mãn. Thậm chí bà Nhung còn nói như uy hiếp tôi: Nếu bỏ dở sẽ làm hỏng hết da mặt mà không còn cách nào lấy lại. Vậy là như bị bỏ bùa mê thuốc lú, tôi lại nghe lời bà Nhung trong sự mê muội”.

Khuôn mặt chị Thanh bị biến dạng sau khi phó thác cho bà Nhung làm đẹp.

Theo chị Thanh, chị có liên hệ với mốt số người cùng được bà Nhung làm đẹp cho sau buổi hội thảo, thì hầu hết họ cùng chung số phận. Thế nhưng không hiểu sao ai cũng nghe theo lời bà Nhung để lao vào cuộc điều trị lần 2. “Vậy là 17 ngày sau khi điều trị lần 2, mặt tôi bị bỏng rất như đót lửa. Tôi không thể bình tĩnh, vội vàng gọi cho bà Nhung. Bà Nhung lại dùng mọi lời lẽ dụ dỗi tôi bước vào điều trị lần 3. Tôi không thể tiếp tục làm theo hướng dẫn của bà Nhung. Bà Nhung lại chuyển hướng tư vấn cho tôi nên sử dụng loại thực phẩm chức năng mang tên VilTai Enuzym do chính Công ty bà cung cấp”.

Chị Thanh cho biết, theo quảng cáo của bà Nhung thì đây là lạo thực phẩm chức năng được nhập từ Ấn Độ, có tác dụng tái tạo da. “Tôi lại như bị thôi miên, nghe lời bà Nhung mua VilTai Enuzym với giá 11.400.000đ/thùng về uống, với kỳ vọng sẽ khôi phục được lớp da mặt đang bị rát tê tái của mình.

Vật vã với những cơn đau rát khủng kiếp, chị Thanh được chồng đưa đến khám tại bệnh viên đa khoa Sư Vạn Hạnh, phường 12, Q10, TP.HCM thì được bác sĩ chẩn đoán bị tai biến da do hóa chất.

Sự thật về việc “chuyển giao công nghệ” làm đẹp của bà Nhung!

Trao đổi với phóng viên, bà Nhung cho rằng diễn biến làm đẹp cho chị Thanh là… không mong muốn. Như vậy, việc bà Nhung tự tay làm bỏng da mặt của khách, đưa khách vào “ma trận” điều trị bằng phương pháp không giống ai rồi bán sản phẩm thực phẩm chức năng là sự liều lĩnh, coi thường tính mạng người khác.

Vậy bà Nhung có phải là “bác sĩ” thẩm mĩ hay chỉ là chiêu trò "tự phong danh xưng" để bán loại thực phẩm chức năng VilTai Enuzym? Và thực phẩm chức năng VilTai Enuzym thực chất là gì? Phununews.nguoiduatin.vn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.