Làm mẫu cho spa tân trang vòng 1, cô gái trẻ ngậm đắng

Sau khi được phẫu thuật sa trễ vùng ngực, cô gái về nhà nhưng vết thương không lành mà nhiễm trùng, hoại tử. Suốt ba tháng, cô gái trẻ vẫn đến spa 'bắt đền' nhưng chỉ nhận được sự thất vọng.

Bác sĩ Phạm Văn Ái – Bệnh viện Đa khoa An Việt Hà Nội cho biết vừa tiếp nhận điều trị 1 trường hợp cô gái trẻ bị lở loét vòng 1 do đến 1 spa để nâng ngực. Theo bác sĩ Ái, cô gái trẻ đến bệnh viện cầu cứu sau 3 tháng thực hiện tân trang vòng 1.

Được một spa quảng cáo tìm mẫu để treo sa trễ vòng 1, vốn tự ti vòng 1 “mướp” nên cô gái từ Hải Phòng lên Hà Nội để làm đẹp.

Sau khi được phẫu thuật sa trễ vùng ngực, cô gái về nhà nhưng vết thương không lành mà nhiễm trùng, hoại tử. Suốt ba tháng, cô gái trẻ vẫn đến spa 'bắt đền' nhưng chỉ nhận được sự thất vọng.

Bác sĩ Ái cho biết bệnh nhân chưa có chồng con nhưng đã thực hiện treo sa trễ. Khi tìm tới bệnh viện, vùng ngực cô gái bị nhiễm trùng nặng, quầng vú loét.

Vùng ngực cô gái bị nhiễm trùng nặng, quầng vú loét. 

Với trường hợp này, việc xử lý rất khó khăn vì bệnh nhân đang nhiễm trùng. Nếu xử lý không đúng có thể dẫn tới nhiễm trùng máu.

Sau khi can thiệt phẫu thuật cắt bỏ vùng nhiễm trùng, dẫn lưu dịch mủ, các bác sĩ cho bệnh nhân sử dụng các loại kháng sinh tiêu viêm và theo dõi. Bệnh nhân cần theo dõi 1 thời gian nữa và có thể phải tạo hình lại vùng ngực vì đã bị hỏng, sẹo chằng chịt.

Bác sĩ Ái cho biết thời gian qua có rất nhiều khách hàng là nạn nhân của các spa làm đẹp. Nhiều spa đăng quảng cáo trên mạng xã hội với những lời mời chào có cánh như nâng mũi, làm mắt, nâng ngực, treo sa trễ ngực. Thậm chí, không ít người tình nguyện trở thành “mẫu” để cho spa thí nghiệm và phải chịu nhiều biến chứng.

BS Ái tư vấn cho khách hàng 

Treo ngực sa trễ là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ khắc phục tình trạng ngực chảy xệ, giúp nâng đỡ bầu ngực lên đúng tỷ lệ

Treo ngực sa trễ là một trong những hình thức phẫu thuật thẩm mỹ làm giảm kích thước và trọng lượng ngực, tái tạo đường nét thẩm mỹ phù hợp hơn cho cơ thể. Đồng thời khắc phục triệt để tình trạng chảy xệ, lỏng lẻo sau sinh.

Nâng ngực sa trễ là quá trình lấy mô vú dư thừa, mỡ và da chùn rạn. Việc thực hiện phải do bác sĩ phẫu thuật thực hiện. Các spa tự quảng cáo, tự thực hiện bởi các học viên là hoàn toàn sai, làm chui và gây nhiều nguy hiểm cho khách hàng.

Treo ngực sa trễ chủ yếu là phụ nữ sau khi sinh con nên vòng một bị chảy sệ nặng nề và một số trường hợp phụ nữ chưa có con nhưng sỡ hữu vòng một kém săn chắc, chảy sệ hoặc khách hàng từ 18 tuổi trở lên muốn thực hiện treo ngực sa trễ.