Làm thế nào để có bộ ảnh Tết sang chảnh mà không ai biết là hàng “handmade”?

Xem ngay bài viết này để có những tips chụp ảnh concept Tết “cây nhà lá vườn” nhưng không kém cạnh hotgirl hotboy nào.

Nhiều người có thể thuê cả ê-kíp hay studio cho những tấm ảnh Tết long lanh, nhưng nếu bạn đã quá ngán ngẩm phong cách “mì ăn liền” trước phông nền đỏ hay giữa rừng hoa đào thì nhất định hãy đọc kỹ bài viết này.

LÊN CONCEPT CHO BUỔI CHỤP ẢNH

Đây là một trong những bước quan trọng nhất để có một “bộ ảnh” thật chuyên nghiệp. Những tấm ảnh chụp ra tuy rời rạc nhưng nếu bạn khéo léo sắp xếp bối cảnh, tư thế chụp và thổi vào đó những biểu cảm ấn tượng, chắc chắn bộ ảnh của bạn sẽ gây ấn tượng với mọi người hơn hẳn. Với những người không chuyên, có lẽ chị em khó mà tự xây dựng được một concept hoàn chỉnh, do đó bạn có thể tham khảo trên trang cá nhân (Facebook, Instagram) của người nổi tiếng để có ý tưởng chụp ảnh cho riêng mình.

CHỌN ĐỊA ĐIỂM

Trong mùa cuối năm, lượng người đến các địa điểm công cộng cao hơn so với bình thường. Để có một bộ ảnh đẹp, bạn nên lựa chọn những nơi càng độc đáo, càng ít người biết càng tốt. Bởi có vậy, việc sắp xếp bối cảnh, tạo dáng và xử lý hậu kỳ ảnh sẽ dễ dàng hơn. Đặc biệt, bạn không nên chủ quan trước tình hình dịch bệnh covid tại các thành phố lớn. Thay vì chụp ảnh ngoài trời như vườn hoa, công viên, bạn nên tìm đến các studio, quán cafe hoặc các địa điểm trong nhà tương tự cho bộ ảnh của mình.

CHỌN TRANG PHỤC

Việc lựa chọn số lượng trang phục tùy vào thời gian bạn dự kiến dành cho buổi chụp ảnh và lịch trình di chuyển giữa các địa điểm. Tuy nhiên, con số hợp lý cho một buổi chụp ảnh từ sáng đến chiều chỉ nên giới hạn trong năm bộ trang phục với các phong cách khác nhau. Nếu bạn mang quá nhiều trang phục cùng phong cách sẽ khiến bộ ảnh bị “rập khuôn” và thiếu ấn tượng. Ngược lại, nếu bạn chỉ mang hai bộ trang phục thì bộ ảnh sẽ tương đối nhàm chán cho dù bạn cố gắng tạo dáng khác nhau hay thay đổi phông nền. Bên cạnh đó, những trang phục thoải mái và linh động sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức hơn trong việc thay đồ hay di chuyển.

KỸ NĂNG CHỤP VÀ CHỈNH SỬA ẢNH

Cho dù bạn đã chọn concept thật độc đáo, địa điểm đẹp và trang phục lung linh nhưng nếu không biết chọn góc chụp và không chỉnh sửa ảnh thì kết quả tối đa cũng chỉ được 5/10 mà thôi! Bộ ảnh Tết handmade đòi hỏi kỹ năng chụp và chỉnh sửa ảnh ở cấp độ trung bình trở lên. Nhưng bạn đừng lo, chụp ảnh và chỉnh sửa ảnh đều đòi hỏi những kỹ năng và kiến thức cơ bản. Bạn hoàn toàn có thể dành ra một buổi sáng để trau dồi những tips chụp và chỉnh ảnh trên mạng xã hội như Facebook, Instagram hay Youtube. Bạn nên lưu ý dòng máy ảnh hoặc điện thoại mà bạn đang sử dụng để có thể tìm thấy những hướng dẫn trực quan, dễ hiểu nhất. 

PHẢI LUÔN ĐẸP TRONG MỌI HOÀN CẢNH

Và cuối cùng, tiêu chí quan trọng nhất của một bộ ảnh Tết đẹp đó là bản thân mẫu cần luôn đẹp trong mọi hoàn cảnh. Một bộ ảnh xuất sắc cần vừa đẹp ở phần nhìn nhưng vẫn mang lại cảm giác chân thực cho người xem. Nếu bạn chủ quan và dựa dẫm quá nhiều vào các ứng dụng chỉnh ảnh thì sẽ khiến chất lượng bức ảnh kém đi, hoặc tệ hơn là… không ai nhận ra mình trong ảnh. Nếu da mặt bạn chưa hoàn hảo, giờ là thời điểm vàng để chăm sóc. Nếu “body” chưa chuẩn, hãy “tút” lại ngay để diện những bộ đồ đẹp nhất. 

Và đừng quên địa chỉ làm đẹp uy tín hàng đầu dành cho chị em - Hệ thống Thẩm mỹ Thu Cúc. Mùa Tết Tân Sửu này, Thu Cúc tri ân chị em bằng những suất quà ưu đãi lên tới 50% tại các cơ sở làm đẹp trên toàn quốc. Đừng bỏ lỡ nhé!

------------------------------------------------------------------

HỆ THỐNG THẨM MỸ THU CÚC

Website: https://thammythucuc.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thammythucuc.com.vn/

Tổng đài: 1900 1920 - Hotline: 0964 080 999