"Lửa ấm" tập 31: Thủy (Thúy Hằng) thái độ với người nhà bệnh nhân, bị người xung quanh ghi hình lại

Áp lực chuyện gia đình con cái lại thêm công việc ở bệnh viện, Thủy (Thúy Hằng) trở nên cáu gắt với người nhà của bệnh nhân.

Trích đoạn tập 31 phim truyền hình "Lửa ấm".

Do áp lực chuyện gia đình con cái mà Thủy (Thúy Hằng) đã làm ảnh hưởng tới công việc, người nhà bệnh nhân rất bức xúc vì thái độ làm việc của bác sỹ Thủy. Theo quy tắc bệnh viện, Thủy đang ghi bệnh án nên thẳng thừng mời người nhà bệnh nhân ra ngoài. Thấy người đàn ông trước mặt vẫn cố hỏi về bệnh tình của người nhà và nhanh nhẹn kẹp phong bì vào trong sổ bệnh án, lúc này Thủy mới ngẩng đầu lên, nói rõ ràng: "Tôi đã bảo anh ra ngoài. Anh cầm lấy sổ y bạ của người nhà anh ra ngoài đi. Ở đây tôi là bác sĩ hay anh chị đây?".

Người nhà bệnh nhân nghe vậy thì tỏ vẻ bực bội, to tiếng đáp trả: "Chị buồn cười thật đấy, thấy người nhà bệnh nhân lo lắng thì chị phải giải thích chứ. Bác sĩ gì mà mặt cứ như đâm lê thế kia thì bảo làm sao mà người nhà chúng tôi chả bức xúc". Xung quanh ai nấy đều đổ dồn sự chú ý vào Thủy, thậm chí có người còn giơ điện thoại lên ghi lại cảnh bác sĩ tỏ thái độ với người nhà bệnh nhân.

Về phía Ngọc (Thu Quỳnh), ở tập trước khi biết chuyện Quang bỏ học, cô đã tỉ tê Minh (NSƯT Quốc Thái) hứa sẽ giúp anh khuyên bảo Quang. Bản thân Ngọc cũng có một cô con gái tầm tuổi Quang nên rất hiểu tâm lý bọn trẻ, có lẽ vì thế mà Ngọc chủ động đưa đón Quang đi chơi, mua quần áo mới, trò chuyện...khiến cậu bé trở nên vui vẻ, hoạt bát trở lại. Bà Mai như giải tỏa được mối bận tâm lớn nhất trong lòng và tỏ vẻ thích thú khi Ngọc trở nên thân thiết với cu Quang.

Ngọc không chỉ hiểu rõ tâm lý của Quang mà biết rõ đây cũng chính là điểm yếu của Thủy. Chính vì thế, Ngọc luôn dành mọi cơ hội để ở gần con trai Thủy để vừa lấy lòng bố con Quang mà vừa "cà khịa" được Thủy. Trước mặt Minh, Ngọc vô tư cười đùa với Quang và kể lại chuyện đến dự giờ lớp học của cậu bé: "Buồn cười nhất là hôm nay khi cô tới các bạn cứ nhầm cô là mẹ Thủy. Chắc là mẹ Thủy ít đến à con?".

Thấy Quang nhanh nhảu trả lời Ngọc rằng mẹ Thủy chẳng bao giờ đến lớp của mình lần nào, Minh vội thanh minh với con trai: "Kìa Quang, sao con nói vậy? Mẹ quan tâm tới con...chỉ là mẹ hơi bận thôi mà".

Quang vẫn giận dỗi, thắc mắc chuyện cả hai đều là bác sĩ nhưng cô Ngọc không bận rộn như mẹ. Ngọc nhìn ánh mắt Minh hiểu ý, giải thích với cậu bé: "Thì công việc của cô với mẹ Thủy khác nhau. Mà con xem này, ảnh đẹp như thế này chút nữa cô sẽ gửi cho mẹ Thủy nhé. Mẹ xem thể nào cũng rất tự hào về Quang".

Ở diễn biến khác, công cuộc bán hàng online của Kha bắt đầu và cô có được sự trợ giúp của Hoàng (Mạnh Quân). Trong lúc vợ chồng Tiến - Hiền nấu ăn, Kha tranh thủ rủ Hoàng mặc đồ đôi để chụp hình đăng lên trang bán hàng. Thấy Hoàng có vẻ ngại ngần không chịu, Kha liền lấy lý do khiến anh không thể từ chối: "Đây là anh đang giúp chị Hiền, mà cũng là giúp anh Tiến". Sau một hồi tạo dáng, đến kiểu tình cảm một chút thì chẳng may Kha ngã vào lòng của Hoàng, cả hai đỏ mặt ngượng ngùng.

Tập 31 bộ phim "Lửa ấm" sẽ phát sóng lúc 21h00 tối thứ 5 (12/11) trên kênh VTV1.