Mexico: Rơi máy bay quân sự, 6 binh sỹ thiệt mạng

Vụ tai nạn máy bay của lực lượng không quân Mexico xảy ra tại thành phố Emiliano Zapata, bang Veracruz vào sáng 21/2 (giờ địa phương) khiến sáu binh sĩ thiệt mạng.

Trong một thông báo ngắn, bộ Quốc phòng Mexico xác nhận chiếc máy bay LearJet 45 mang biển 3912 đã gặp nạn sau khi cất cánh từ sân bay El Lencero.

6 binh sỹ thiệt mạng đã được xác định danh tính, và quân đội Mexico đang tiến hành một cuộc điều tra.

1-1613960327012-1613976695.jpeg
Mảnh vỡ máy bay của lực lượng không quân Mexico sau vụ tai nạn gần sân bay El Lencero. Ảnh: Reuters

"Ủy ban Tư pháp và Điều tra tai nạn hàng không của Bộ cùng Tổng cục Thanh tra và Kiểm soát của Lục quân và Không quân sẽ thực hiện các báo cáo chuyên môn tương ứng để xác định các nguyên nhân có thể của sự việc”, thông báo của bộ Quốc phòng Mexico cho biết.    

Đến thời điểm hiện tại, chưa rõ có bao nhiêu người trên máy bay lúc đó.

Cùng ngày, một máy bay của Không quân Nigeria rơi bên ngoài sân bay Abuja do trục trặc động cơ, khiến toàn bộ 7 người trên máy bay thiệt mạng.

Tại hiện trường, phần còn lại của máy bay bị cháy sém. Bên cạnh đó là nhiều xe chữa cháy và cứu thương. Giới chức Nigeria đang điều tra vụ việc.

“Những nhân viên ứng phó đầu tiên đang ở hiện trường. Đáng buồn là tất cả 7 người trên máy bay đều thiệt mạng”, phát ngôn viên Không quân Nigeria Ibikunle Daramole cho biết.

Chiếc máy bay Beechcraft KingAir B350i bị rơi sau khi phi công thông báo về lỗi động cơ.

Máy bay thuộc biên chế Không quân Nigeria, dự kiến rời Abuja để đến Minna, cách thủ đô 110 km về hướng tây bắc.

Tổ lái trên máy bay đã thông báo về trục trặc động cơ chỉ khoảng 6 phút sau khi cất cánh. Họ mất gần 3 phút để quay trở về sân bay và hạ cánh khẩn cấp.